Thể thao

U23 Việt Nam: Khó có người thay thế Xuân Trường và Phan Văn Đức

Bá Định
Chia sẻ

Một trong những nỗi lo lớn nhất đối với HLV Park Hang Seo tại giải U23 châu Á 2020 chính là tìm người thay thế vị trí của Xuân Trường và Phan Văn Đức.

U23 Việt Nam đang đứng trước rất nhiều khó khăn trước thềm giải U23 châu Á 2020. Ngoài khó khăn phía 2 bên cánh, HLV Park Hang Seo còn đứng trước nỗi lo khó khăn trong việc tìm kiếm những người đủ sức khoả lấp vị trí do Lương Xuân Trường và Phan Văn Đức để lại.

Tại giải U23 châu Á 2018, cả Xuân Trường lẫn Phan Văn Đức trở thành những nhân tố tạo ra sự khác biệt đưa U23 Việt Nam đến trận chung kết. Nếu như Xuân Trường nổi bật ở khu trung tuyến với vai trò một tiền vệ tổ chức thì Phan Văn Đức luôn biết cách tạo ra sự đột biến khi được xếp đá tiền đạo lùi.

Thế nhưng, ở đội U23 Việt Nam lúc này lại thiếu đi những cầu thủ khoả lấp vị trí mà 2 đàn anh kể trên để lại. Đầu tiên, nhắc đến một tiền vệ trung tâm làm nhiệm vụ tổ chức, U23 Việt Nam chưa có nổi một cái tên thực sự sáng giá. Trớ trêu thay, trong tay HLV Park Hang Seo quá nhiều những cái tên làm nhiệm vụ đánh chặn hay thu hồi bóng như: Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn hay Trương Văn Thái Quý.

U23 Việt Nam thiếu một cầu thủ giống Xuân Trường.

Chưa có bất cứ một cái tên nào có khả năng phát động tấn công tốt giống Xuân Trường từng làm cách đây 2 năm. Kỳ SEA Games 30 vừa qua, thầy Park từng phải kéo Hoàng Đức về chơi tiền vệ trung tâm trong một số trận đấu song tiền vệ CLB Viettel chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Trước những đội bóng Tây Á nằm chung bảng gồm: UAE, Jordan, vai trò một tiền vệ tổ chức hết sức quan trọng. Bởi chỉ có những cầu thủ có khả năng cầm bóng tốt mới giúp U23 Việt Nam thoát pressing khu vực giữa sân đồng thời tạo ra những đường chuyền thông minh để khai thác điểm yếu nơi hàng phòng ngự đối phương.

Bên cạnh đó, vai trò một tiền đạo lùi kiểu Phan Văn Đức vẫn chưa có cầu thủ nào đảm nhiệm tốt được. Còn nhớ ở giải U23 châu Á 2018, các đội bóng thường xuyên gặp vất vả trước những pha đi bóng với tốc độ cao từ cầu thủ xứ Nghệ.

Phan Văn Đức từng tạo ra những sự khác biệt tại giải U23 châu Á 2018. Ảnh: Foxsports.

HLV Park Hang Seo lúc này chưa có được một cái tên thực sự ưng ý. Cũng ở kỳ SEA Games 30, chiến lược gia xứ Hàn từng tìm một người đá sau Đức Chinh, Tiến Linh song cuối cùng không thể tìm ra một phương án ưng ý nên buộc lòng phải xếp 2 tiền đạo cắm chơi cặp cùng nhau trong sơ đồ 3-5-2.

Một tiền đạo lùi tốt mang ý nghĩa quyết định nếu thầy Park muốn chơi phòng ngự phản công. Đáng tiếc lúc này U23 Việt Nam thiếu đi một tiền đạo kiểu Phan Văn Đức.

Chính vì vậy, nếu không tìm được những nhân tố đủ sức khoả lấp vị trí của Xuân Trường, Phan Văn Đức, U23 Việt Nam nhiều khả năng triển khai lối chơi khó khăn hơn. Với một giải đấu khắc nghiệt như U23 châu Á 2020, những cầu thủ tạo ra tính đột biến mang ý nghĩa quan trọng trong việc quyết định thành công đội bóng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất