Thể thao

U23 Việt Nam: Áp lực từ chuyện Á quân U23 châu Á 2018

Bá Định
Chia sẻ

U23 Việt Nam đang đứng trước khá nhiều sức ép khi bước vào giải U23 châu Á 2020

Cho đến trước khi bước vào giải U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đang ở một vị thế hoàn toàn khác so với những giải đấu cấp châu lục từng tham dự. Bởi thầy trò HLV Park Hang Seo đến giải đấu năm nay dưới tư cách đội á quân giải U23 châu Á.

Hơn nữa, người ta nhắc quá nhiều đến U23 Việt Nam. Thậm chí, một số người mải mê nghĩ về một chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020 dành cho “những ngôi sao vàng”. Điều đó khác hẳn những gì diễn ra trước đây.

Còn nhớ, 2 năm về trước, thời điểm U23 Việt Nam nằm chung bảng cùng những: Hàn Quốc, Úc và Syria, chẳng một ai tin U23 Việt Nam vượt qua nổi vòng bảng. Một số ý kiến còn đánh giá Việt Nam giống một kẻ lót đường.

U23 Việt Nam bước vào giải đấu bằng vị thế đội đương kim á quân giải U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau, mọi thứ hoàn toàn thay đổi. Chẳng biết từ bao giờ, những UAE, Jordan hay Triều Tiên, các đội bóng nằm chung bảng cùng U23 Việt Nam trở thành những đối thủ được coi như rất dễ chịu. Hầu hết các ý kiến đưa ra đều nghĩ đến một tấm vé vào vòng knock-out dành cho thầy trò ông Park như thể một điều hiển nhiên.

Nên nhớ rằng, cả 3 đội bóng nêu trên chung bảng với U23 Việt Nam đều có thể ngang ngửa về trình độ. Song “những chiến binh sao vàng” vẫn cứ được xếp cửa trên cho mọi dự đoán. Cái vị thế đội đương kim á quân giải U23 châu Á phần nào khiến các cầu thủ gặp sức ép khủng khiếp.

U23 Việt Nam đứng trước sức ép lớn về thành tích.

Ngay cả những chuyên gia hàng đầu châu Á đều kỳ vọng khá nhiều ở khả năng tiến sâu dành cho U23 Việt Nam. Mặc dù, U23 Việt Nam không còn là một ẩn số và những đối thủ đều mạnh lên trông thấy vì quyết tâm dốc toàn lực nhằm tìm kiếm một suất dự Olympic Tokyo 2020.

Thế nên, sự kỳ vọng quá nhiều vào U23 Việt Nam biết đâu giống một con dao hai lưỡi. Nó thúc đẩy tinh thần các cầu thủ chiến đấu hết mình nhưng cũng đẩy cả đội bóng vào áp lực về thành tích sao cho xứng đáng với danh xưng á quân giải U23 châu Á 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất