Thể thao

U22 Việt Nam xóa nỗi cay đắng trước Thái Lan ở SEA Games?

Bảo Phương
Chia sẻ

Những trận thư hùng giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan trong nhiều thập kỷ trở lại đây luôn mang lại một sức hút đặc biệt trong mắt nhiều thế hệ người Việt.

Ở bất cứ thời điểm nào, cấp độ nào, lứa trẻ, Futsal, ở cả ĐT nam lẫn nữ thì những màn đối đầu với Thái Lan luôn mang đến một thứ cảm xúc rất đặc biệt với người Việt.

Câu chuyện của những trận Việt - Thái không chỉ xoay quanh điểm số, giải đấu mà còn chứa đựng rất nhiều “duyên nợ” trong quá khứ của 2 nền bóng đá mạnh nhất khu vực. Chính điều đó đã tạo nên một trận “siêu kinh điển” đúng nghĩa với NHM ở cả 2 quốc gia mỗi khi Thái Lan và Việt Nam đụng độ.

Rất nhiều lần, đội bóng xứ Chùa Vàng khiến Việt Nam gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Đau đớn và nhiều nước mắt nhất phải kể đến thất bại của ĐT nữ Việt Nam trong trận play-off, trước cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử dự một kỳ World Cup vào năm 2015. Một thất bại đau đớn thực sự về cả thể xác lẫn tinh thần.

Sau đó là trận thua tủi hổ 0-3 của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Lứa cầu thủ mà Bầu Đức đã dám đánh cược rằng nếu họ không vô địch SEA Games 29 hãy gọi ông là “Đức nổ”. Giải đấu đó, U22 Việt Nam thậm chí còn bị những Worachit, Samphaodi “đá văng” ra khỏi cuộc đua ngay ở vòng bảng chứ chưa nói gì đến việc cạnh tranh tấm HCV SEA Games.

Và không ít những lần khác, “ông kẹ” Thái Lan đứng lừng lững ngáng đường chúng ta đi đến những vinh quang. Mà cay đắng nhất là thất bại trong hiệp phụ ở trận chung kết SEA Games 22 trên sân nhà Mỹ Đình, hay 2 năm sau đó là cơn ác mộng tại Bacolod, cũng tại trận tranh HCV và lại là tỷ số 0-3, cùng “vết nhơ” mà những Văn Quyến, Quốc Vượng, Quốc Anh,… để lại.

Con tạo xoay vần, giờ đây, một lần nữa người Thái có cơ hội tiếp tục sắm vai “ngáo ộp” trong hành trình tìm kiếm tấm HCV SEA Games đầu tiên của BĐVN. Tuy vậy, thế thời ở trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games năm nay đã thực sự đổi chiều.

Thái Lan là cái tên luôn mang đến rất nhiều kỷ niệm buồn với NHM bóng đá Việt Nam.

Sau 4 trận đã đấu tại bảng B SEA Games 30, U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 12 điểm và hiệu số +13. Những con số quá khủng khiếp nếu so sánh với 9 điểm cùng hiệu số +10 mà Thái Lan có được.

Với cục diện hiện tại, U22 Việt Nam chỉ cần có điểm trước Thái Lan thì sẽ chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng B. Ngay cả khi thua với cách biệt chỉ 1 bàn, U22 Việt Nam cũng sẽ loại U22 Thái Lan khỏi cuộc chơi nhờ hơn ở hiệu số phụ. Nói vậy để thấy, đội “cửa dưới” hiện tại bây giờ đã là U22 Thái Lan chứ không phải là chúng ta.

Tuy nhiên, người Việt cũng hiểu rằng, điều kiện hòa hay thua tối thiểu 1 bàn chẳng có giá trị gì ở trận đấu sinh tử với người Thái. Và chắc chắn, với cá tính của thầy Park, U22 Việt Nam sẽ không vào trận với tâm lý cầm chừng như vậy.

Muốn chinh phục tấm HCV SEA Games sau gần 30 năm chờ đợi thì không có con đường nào, đối thủ nào mà chúng ta không dám vượt qua. Xét về những gì đã thể hiện của cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan hiện tại, cùng với thành tích bất bại của thầy Park trước người Thái, niềm tin chiến thắng là có cơ sở rõ ràng. Hơn nữa, ai cũng hiểu, nếu loại Thái Lan ngay ở vòng bảng, Việt Nam đã loại được vật cản lớn nhất đến ngôi vương.

U22 Thái Lan chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để đấu Việt Nam trong hoàn cảnh mà mọi áp lực đang thuộc về họ. Khi mà Thái Lan đang vào thế đường cùng và bắt buộc phải chơi tấn công với U22 Việt Nam, sẽ vô tình là cơ sở để U22 Việt Nam tin rằng cách đá kiên nhẫn và kín kẽ sẽ là đấu pháp phù hợp.

U22 Việt Nam đang thể hiện một phong độ huỷ diệt ở SEA Games 30.

Thầy Park và các học trò hiểu rằng sẽ không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào ở trận đấu sắp tới. Đây sẽ là một trận cầu vì tấm vé đi tiếp, vì HCV SEA Games đầu tiên sau 30 năm chờ đợi, và hơn hết, đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để chúng ta trả lại những cay đắng năm nào cho người Thái.

Trận siêu kinh điển Đông Nam Á giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan diễn ra trên sân Binan, vào lúc 15h chiều nay, 5/12. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia gặp U22 Lào trên sân Rizal Memorial.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất