Thể thao

U22 Việt Nam và DNA không sợ Thái Lan

Bá Định
Chia sẻ

Một lần nữa, U22 Việt Nam lại đứng trước một thử thách mang tên Thái Lan song điều đó chẳng hề khiến các cầu thủ e ngại.

Vòng quay số phận lại một lần nữa đưa đẩy U22 Việt Nam đại chiến U22 Thái Lan tại một trận đấu mang tính chất quyết định. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trước “voi chiến” sẽ chính thức có ngôi đầu bảng B SEA Games 30.

Đã từ lâu, bóng đá Việt Nam chẳng còn ngán Thái Lan như trước đây nữa. Trái lại, các cầu thủ chúng ta thường khá thích thú qua mỗi lần đụng độ đội bóng xứ chùa vàng. Tất cả được “người cha” đáng kinh Park Hang Seo di truyền lại thứ DNA không sợ Thái Lan.

Việt Nam đã không còn sự Thái Lan.

Thời ông Park, người ta cũng khó lòng giải thích nổi vì sao Việt Nam chơi tự tin trước Thái Lan đến vậy. Các cầu thủ chưa bao giờ gặp phải vấn đề tâm lý qua mỗi lần đối đầu người Thái. Đặc biệt, càng đến những thời khắc quyết định, Việt Nam thường vượt qua Thái Lan.

Tính đến nay, HLV Park Hang Seo dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan đến 5 lần. Trong đó, Việt Nam thắng tới 3 trận, hoà 2 trận. Như vậy, các đội tuyển Việt Nam vẫn bất bại trước Thái Lan thời ông Park.

Các cầu thủ Việt Nam có DNA không sợ Thái Lan thời HLV Park Hang Seo.

Đáng chú ý, trong đội hình U22 Việt Nam thời điểm hiện tại, rất nhiều cầu thủ từng vượt qua Thái Lan nhiều lần. Nổi nhật nhất có Quang Hải cùng Đoàn Văn Hậu là nhân chứng cho 5 trận bất bại của các đội tuyển Việt Nam khi gặp Thái Lan. Còn lại, một số cầu thủ từng có mặt ở nhiều trận đấu Việt Nam thắng Thái Lan như: Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức.

Như vậy, quá nửa cầu thủ nơi đội hình xuất phát U22 Việt Nam từng đánh bại Thái Lan. Chính vì vậy, thử thách trước mắt dành cho U22 Việt Nam chẳng có gì quá đáng ngại khi thứ DNA không sợ người Thái đang tồn tại cùng đội bóng. Một chiến thắng sẽ tiếp tục khẳng định sức mạnh U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất