Thể thao

U22 Việt Nam: Sau 10 năm có đổi được màu huy chương SEA Games?

Bá Định
Chia sẻ

Bóng đá Việt Nam đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử với lần đầu tiên giành chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại một kỳ SEA Games.

Chiến thắng đậm đà 4-0 trước U22 Campuchia đã chính thức giúp U22 Việt Nam lọt vào trận chung kết SEA Games 30 sau đúng 10 năm chờ đợi. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng trước một cơ hội nhằm mở ra một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Ngưỡng cửa thiên đường SEA Games chưa bao giờ gần với Việt Nam như lúc này. Bởi U22 Việt Nam hội tụ quá nhiều yếu tố để trở thành nhà vô địch từ đẳng cấp đến phong độ. Trong tay ông Park sở hữu một dàn cầu thủ đầy chất lượng khi có đến 14 trên tổng số 20 cầu thủ đội U22 Việt Nam đã và từng trở thành tuyển thủ quốc gia.

U22 Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội so với các đội bóng khác.

Chẳng có bất cứ đội bóng nào tại SEA Games 30 ngang bằng U22 Việt Nam về chất lượng đội hình. Bên cạnh đó, chặng đường U22 Việt Nam đã bước qua phần nào chứng minh sức mạnh vượt trội của Rồng Vàng so với phần còn lại của SEA Games.

Tính đến thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam là đội ghi nhiều bàn thắng nhất khi có đến 21 lần sút tung lưới đối phương. Các học trò HLV Park Hang Seo cũng trở thành đội bóng để thủng lưới ít nhất khi mới chỉ để lọt lưới 4 bàn. Chỉ còn duy nhất U22 Việt Nam bất bại suốt từ đầu giải đấu đến nay. U22 Việt Nam sở hữu cặp tiền đạo khủng nhất giải khi cùng có đến 13 pha lập công.

HLV Park Hang Seo đứng trước cơ hội lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tất cả những con số đã nói lên tất cả những gì quá ư vượt trội của đoàn quân HLV Park Hang Seo. Thử thách còn lại ngăn trở U22 Việt Nam là một U22 Indonesia từng thua chúng ta tại vòng bảng.

Chưa bao giờ, ngưỡng cửa thiên đường SEA Games gần bóng đá Việt Nam như lúc này. Song nói như vậy không có nghĩa chủ quan khi trong bóng đá luôn tiềm ẩn những điều bất ngờ. Nên nhớ rằng, Việt Nam đánh rơi chiếc huy chương vàng cách đây đúng 10 năm về trước.

U22 Việt Nam chỉ còn cách vinh quang một trận đấu nữa.

Khi ấy người ta cũng nói về ngưỡng cửa thiên đường. Tuy nhiên, lần này mọi thứ đã khác đi rất nhiều. Bản lĩnh cùng đẳng cấp là những gì người ta thấy ở U22 Việt Nam suốt chặng hành trình đã qua. Một lứa cầu thủ mang chất vàng mười đã qua thử lửa dưới bàn tay HLV Park Hang Seo.

Vinh quang sau 60 năm chờ đợi chỉ còn cách U22 Việt Nam trong gang tấc. Tất cả những trái tim người hâm mộ đang hy vọng vào một cái kết trọn vẹn dành cho bóng đá Việt Nam thời HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất