Thể thao

U22 Việt Nam đè bẹp U22 Thái Lan để trả món nợ SEA Games 29?

Bá Định
Chia sẻ

U22 Việt Nam lại gặp U22 tại một trận đấu mang tính chất quyết định vòng bảng SEA Games. Nó gợi nhớ đến kịch bản tương tự như cách đây 2 năm về trước.

SEA Games 2017, lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam trình làng một lứa thế hệ được đào tạo bài bản mất hàng chục năm dưới tay bầu Đức. Chưa bao giờ, người hâm mộ bóng đá nước nhà lại sống trong một niềm tin lớn đến như vậy.

Có lẽ, kể từ sau bê bối bán độ kỳ SEA Games năm 2005, khán giả mới thực sự quay mặt lại để chiêm ngưỡng những cầu thủ con cưng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Một lứa cầu thủ tạo ra một cơn sốt khủng khiếp từ khi còn đá giải U19 châu Á.

U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan ở một cầu sinh tử. Chúng ta cần giành ít nhất 1 trận hoà mới chắc chắn có vé vào được bán kết. Thế nhưng, 2 sai lầm từ thủ môn Phí Minh Long đã phá tan giấc mơ của một thế hệ cầu thủ tài năng mà chưa bao giờ người hâm mộ nước nhà kỳ vọng như vậy. U22 Việt Nam thua đến 0-3 trước một lứa cầu thủ trẻ Thái Lan không được giới chuyên môn đánh giá quá cao.

Thế hệ Công Phượng thất bại cay đắng trước Thái Lan tại SEa Games 2017.

Dẫu cho, thất bại trước người Thái năm đó trở thành điểm tựa để những Công Phượng, Xuân Trường đứng dậy để những gì sau đó đi vào một phần lịch sử. Nhưng có lẽ, nó vẫn trở thành một vết thương không thể nào lên được da non trong lòng mỗi cầu thủ cũng như các CĐV Việt Nam.

Đến kỳ SEA Games 2019 năm nay, một lần nữa U22 Việt Nam tái ngộ U22 Thái Lan cũng trong một trận đấu mang tính chất quyết định. Giữa thời khắc ám ảnh quá khứ hiện về một cách rõ nét nhất.

U22 Việt Nam lúc này tuy không được đánh giá cao như thế hệ năm 2017. Nhưng chúng ta có đầy đủ niềm tin để hy vọng vào một cuộc lật đổ ngoạn mục. Suốt từ đầu giải đến giờ, các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện một sự lỳ lợm đáng sợ. Trước một Indonesia vừa thắng Thái Lan hay một Singapore chơi tốt như thể trận đấu cuối cùng, U22 Việt Nam vẫn tìm cách vượt qua.

U22 Việt Nam cần đánh bại U22 Thái Lan để trả món nợ năm 2017.

Nhưng thử thách đến từ người Thái không hề đơn giản chút nào. Xét về vị thế cũng như những gì hai đội gặp nhau trong quá khứ, Việt Nam chưa bao giờ thắng nổi Thái Lan tại một kỳ SEA Games môn bóng đá nam.

Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, U22 Việt Nam cần một chiến thắng để trả món nợ 2 năm trước một cách sòng phẳng. Đồng thời, nó giúp bóng đá Việt Nam mở ra một dấu mốc lịch sử mới xua tan đi cơn ác mộng mang tên Thái Lan.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất