Thể thao

Thua tan nát trước U22 Indonesia, Thái Lan nguy cơ bị loại sớm

Bảo Phương
Chia sẻ

2 bàn thắng của Bahar và Vikri Egy đã giúp U22 Indonesia thắng Thái Lan 2-0 trong ngày ra quân ở SEA Games 30.

Bước vào trận gặp U22 Indonesia với tư cách là đội “cửa trên” khiến U22 Thái Lan tỏ ra hết sức chủ quan. Hệ quả họ đã phải trả giá vì những sai lầm đến từ hàng thủ.

Thực tế, U22 Indonesia mới là đội chơi hay hơn nhà ĐKVĐ SEA Games. Trong hiệp 1, đã có ít nhất 3 cơ hội rõ ràng được đội bóng trẻ xứ Vạn đảo tạo ra. Một trong số đó đã được cụ thể bằng bàn mở tỉ số do công của Egy.

Ngay ở phút thứ 3, từ tình huống đá phạt góc, bóng được đưa vào trong khung thành của U22 Thái Lan, Vikri Egy tung cú đệm bóng cận thành sau pha lộn xộn đưa U22 Indonesia dẫn trước.

Sau bàn thua, U22 Thái Lan vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, trước một Indonesia chơi quá chắc chắn và hiệu quả, thầy trò HLV Akira Nishino đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Nadeo. Thậm chí, “Voi chiến” còn suýt nhận thêm bàn thua ở phút thứ 16 nếu như cú đá nối cận thành của Dimas đi chính xác hơn.

Vikri Egy, sao trẻ đang chơi tại giải VĐQG Ba Lan toả sáng với 1 bàn thắng vào lưới U22 Thái Lan.

Bước sang hiệp 2, tình hình cũng không khá hơn với U22 Thái Lan. Dù liên tục đưa ra những sự thay đổi nơi hàng công nhưng Supachai và đồng đội gần như bế tắc hoàn trong việc triển khai bóng. Trong khi đó, U22 Indonesia chơi phản công rất nguy hiểm. Những pha dóc bóng tốc độ ở 2 biên của đội bóng xứ Vạn đảo đem đến mối nguy lớn cho khung thành của U22 Thái Lan.

Phút 86, xuất phát từ pha mất bóng của U22 Thái Lan, U22 Indonesia phản công sắc lẹm. Bahar là người dứt điểm chính xác để ấn định tỉ số 2-0 cho thầy trò HLV Indra Sjafri.

Với 3 điểm có được trước nhà ĐKVĐ Thái Lan, đoàn quân U22 Indonesia dĩ nhiên sẽ dễ thở hơn và thoải mái hơn khi giáp mặt với các học trò của ông Park Hang Seo vào ngày 1/12, đối thủ đang có phong độ cao sau chiến thắng 6-0 trước Brunei trong ngày ra quân.

Bên cạnh đó, trận thắng Thái Lan cũng giúp Indonesia vớt vát hình ảnh đang mất giá của bóng đá xứ Vạn đảo sau khi ĐT Quốc gia thua liểng xiểng trong cả 5 trận ở vòng loại World Cup 2022.

Về phần “Voi chiến”, trận thua trước Indonesia đã giáng một đòn cực mạnh vào tham vọng bảo vệ ngôi vương SEA Games của U22 Thái Lan. Nếu không có được kết quả tốt trước U22 Việt Nam ở lượt trận cuối, nhiều khả năng thầy trò HLV Akira Nishino sẽ sớm nói lời chia tay với SEA Games 30.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất