Thể thao

Tuyển UAE dùng 'tuyệt chiêu' của HLV Park đấu Việt Nam

Thái Việt
Chia sẻ

Truyền thông UAE tiết lộ HLV Bert van Marwijk nhiều khả năng sẽ cho các cầu thủ đội nhà chủ động chơi với tư cách "cửa dưới" trước ĐT Việt Nam.

Theo tờ Al-Ittihad, ĐT UAE nhiều khả năng sẽ chấp nhận đá với tư cách cửa dưới để chờ thời cơ từ những sai lầm của ĐT Việt Nam.

Cụ thể, tờ báo này cho rằng HLV Bert van Marwijk có ý đồ rõ ràng khi gọi tới 9 cầu thủ có xu hướng chơi phòng ngự. Chính điều này đã khiến truyền thông nước này đánh giá, ĐT UAE sẽ nhập cuộc thận trọng chứ không tấn công dồn dập từ đầu như ở trận gặp ĐT Thái Lan.

Chúng ta đang không có lực lượng đủ mạnh để có thể áp đặt lối chơi lên ĐT Việt Nam. HLV Bert van Marwijk với việc 9 cầu thủ chơi phòng ngự chắc chắn cũng đã có những toan tính riêng cho mình. Chơi phòng ngự và chờ thời cơ từ những sai lầm của ĐT Việt Nam có lẽ sẽ là mục tiêu mà HLV Bert van Marwijk hướng đến“, tờ Al-Ittihad nhận định.

Trang thông tấn này cho biết chính thiếu vắng chân sút số 1 Ali Mabkhout sẽ khiến vị HLV trưởng của ĐT UAE sẽ phải bố trí lại một đội hình hoàn toàn khác so với trước đây. Bởi lẽ ở thời điểm hiện tại, những tiền đạo trong tay HLV Bert van Marwijk vẫn không mang đến quá nhiều sự tin tưởng.

Bên cạnh đó, Tờ Al-Ittihad cũng khẳng định điều ĐT UAE cần làm bây giờ là ổn định tâm lý của các cầu thủ, nhất là trong bối cảnh họ vừa nhận trận thua khó hiểu trước Thái Lan ở lượt trận thứ 3.

Báo giới UAE tỏ ra hết sức lo lắng trước trận gặp Việt Nam.

Trong khi đó, tờ Alroeya thì lại tỏ ra hết sức bi quan trước màn so tài với Việt Nam. Họ cho rằng với phong độ không tốt ở hiện tại, ĐT UAE sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách tại Mỹ Đình.

Thất bại trước Thái Lan là hệ quả của chuỗi những sai lầm và nhầm lẫn. HLV cần đối diện điều này, theo dõi cầu thủ sát sao và quyết định lại nhân sự nhằm khỏa lấp những khoảng trống trong đội hình, đặc biệt là vị trí của các hậu vệ. Chính bởi phong độ tồi tệ này, trận đấu gặp một đội bóng đang đứng nhì bảng như Việt Nam, chúng ta gặp rất nhiều khó khăn“, tác giả nhận xét.

Đại diện Tây Á sẽ có 4 ngày tập luyện tại Thái Lan trước khi di chuyển đến Hà Nội chuẩn bị cho trận đấu với tuyển VIệt Nam.

Thất bại trước Thái Lan khiến đội tuyển UAE rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng G với 6 điểm sau ba lượt trận. Điều này đẩy thầy trò HLV Van Marwijk vào tình thế buộc phải thắng ở cuộc đối đầu tuyển Việt Nam nếu muốn nuôi tham vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất