Thể thao

Tuyển Trung Quốc muốn mượn sân Thái Lan đá vòng loại World Cup

Bảo Phương
Chia sẻ

Virus Corona đang ảnh hưởng đến ĐT Trung Quốc trong chiến dịch vòng loại Wolrd Cup 2022.

Virus Corona gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các hoạt động của Trung Quốc. Thậm chí, ngay cả ở bộ môn bóng đá, những tham vọng của ĐT Trung Quốc tại vòng loại Wolrd Cup 2022 cũng có thể ảnh hưởng vì đại dịch này.

Mới đây, vì lo ngại về an toàn sức khoẻ của cầu thủ cũng như NHM, LĐBĐ Trung Quốc đã muốn LĐBĐ Thái Lan cho mượn sân để ĐT Trung Quốc thi đấu trận gặp ĐT Maldives vào ngày 26/3 tại Thái Lan.

Đây được đánh giá là trận đấu dễ dàng với ĐT Trung Quốc tại bảng A vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Bởi trận lượt đi dù đá sân khách thì Trung Quốc đè bẹp ĐT Maldives đến 5-0.

Sau 6 lượt đấu, ĐT Syria đang dẫn đầu với 15 điểm tối đa sau 5 trận đã đấu, Trung Quốc xếp thứ 2 với 7 điểm như Philippines nhưng hơn đội bóng Đông Nam Á về hiệu số bàn thắng - thua (+11 so với 0). Thầy trò HLV Li Tie bắt buộc phải thắng Maldives nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp.

ĐT Trung Quốc có khả năng sẽ không được thi đấu trận tiếp theo tại VL Wolrd Cup 2022 trên sân nhà.

Tờ Siamsport cho biết, LĐBĐ Thái Lan đã gửi ý kiến về vấn đề Trung Quốc mượn sân để tiếp đón Maldives đến Bộ Y tế cũng như Bộ Du lịch và Thể thao để xem xét có nên cho phép diễn ra trận đấu tại Thái Lan hay không.

Có thể nói dịch cúm Corona đang làm ảnh hưởng đến nhiều đội bóng ở châu Á về quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Điển hình V.League 2020 của Việt Nam cũng dời lịch, điều này ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất