Thể thao

Sao Thái Lan sắp được CLB Nhật mua với giá gấp 11 lần Quang Hải

Bảo Phương
Chia sẻ

Các ngôi sao đến từ Thái Lan đang ngày càng được ưa chuộng tại J1 League - giải đấu cao nhất Nhật Bản.

Theerathon Bunmathan hiện đang thi đấu cho Yokohama F. Marinos theo bản hợp đồng cho mượn từ Muangthong United kéo dài 1 năm. Hậu vệ trái này đang là một trong những cái tên thi đấu nổi bật và là trụ cột của đội bóng Nhật Bản.

Tính đến thời điểm này, Theerathon Bunmathan đã ra sân 21 trận, ghi 2 bàn và có 3 đường kiến tạo ở J1 League 2019. Phong độ ấn tượng này chính là lý do khiến đội bóng thành phố Yokohama muốn gắn bó lâu dài với Theerathon Bunmathan.

Theo nguồn tin từ Thái Lan, hậu vệ cánh này đang được Yokohama F.Marinos lên kế hoạch mua đứt với mức giá lên tới 1,65 triệu euro. Con số này gấp tới 11 lần so với giá trị mà trang thông tin chuyển nhượng Transfermarkt ước tính về Quang Hải (150.000 euro).

Theerathon Bunmathan từng dính nghi án “tẩy thẻ” trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Theerathon Bunmathan hiện vẫn thuộc biên chế Muangthong United. Tuy nhiên, 2 mùa giải 2018 và 2019 anh đều thi đấu tại J1 League với các bản hợp đồng cho mượn. Mùa trước, Theerathon Bunmathan khoác áo Vissel Kobe. Đến mùa giải này, hậu vệ 29 tuổi đóng vai trò khá quan trọng giúp Yokohama F.Marinos đứng thứ 3 sau 30 vòng đấu và còn nguyên cơ hội tranh ngôi vô địch.

Trước đó, CLB Consadole Sapporo đã vung 1,5 triệu USD (hơn 34 tỷ đồng) để chiêu mộ tiền vệ Chanathip Songkrasin từ Muangthong United.

Trái với những cầu thủ Việt Nam, các ngôi sao Thái Lan thích nghi khá tốt với môi trường bóng đá Nhật Bản. Ngoài Chanathip và Theerathon Bunmathan, tiền vệ Thitipan Puangchan cũng chơi khá ấn tượng trong màu áo Oita Trinita.

Chanathip là ngôi sao của Consadole Sapporo.

Trên bình diện ĐTQG, Theerathon Bunmathan là đối thủ khá khó chịu với ĐT Việt Nam. Anh từng ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của Thái Lan ngay tại Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

Ở cuộc đối đầu gần nhất, chính Theerathon Bunmathan ngăn chặn không cho Văn Toàn dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn Thái Lan. Hậu vệ này sẽ còn là mối đe dọa với Việt Nam ở trận đấu vòng loại World Cup 2022 ngày 19/11 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất