Thể thao

Tuyển Thái Lan là số 1 Đông Nam Á về đá láo, đá xấu?

Đông Tà
Chia sẻ

Một trận đấu ở giải giao hữu King's Cup nhưng Thái Lan chơi thứ bóng đá có thể gọi là ghê rợn với các cầu thủ Việt Nam.

Sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở King's Cup 2019, niềm vui của thầy trò HLV Park Hang Seo không phải là chủ đề được cộng đồng mạng quan tâm nhiều nhất. Chính cách chơi xấu xí của Thái Lan mới được nhắc đến như một nỗi xấu hổ.

Thái Lan mời Việt Nam sang dự King's Cup 2019 nhưng đá láo, đá xấu, thậm chí đánh nguội cầu thủ Việt Nam ngay tại sân nhà. Tất cả phải khiến cho trọng tài nhắc nhở chung vì trận đấu chỉ mang tính giao hữu, nhằm hạ cái đầu nóng của đội chủ nhà. Nhưng mọi thứ vẫn không hề thay đổi, cầu thủ Việt Nam phải liên tục nằm sân vì ăn đòn.

Đoàn Văn Hậu lãnh trọn cú đạp của cầu thủ Thái Lan.

Điển hình sau cái tát của cầu thủ Thái Lan dành cho Văn Hậu, Công Phượng và Trọng Hoàng tiếp tục phải dính đòn của đội chủ nhà. Pha đạp Công Phượng của hậu vệ Thái Lan xứng đáng với một chiếc thẻ đỏ nhưng trọng tài đã “giơ cao đánh khẽ” một cách khó hiểu.

Có lẽ, Thái Lan là đội duy nhất ở Đông Nam Á tiếp đội khách theo cách đá bóng như đấu võ. Hình ảnh của tuyển Thái Lan rõ ràng bị xấu xí đi quá nhiều, khi chỉ đá giao hữu nhưng cay cú ăn thua, bất chấp thân thể cầu thủ đối phương với các tình huống vào bóng chẳng khác nào triệt hạ.

Cả trận đấu, Thái Lan có ít nhất 2 tình huống có thể gây chấn thương nghiêm trọng cho cầu thủ Việt Nam và xứng đáng lãnh thẻ đỏ. Đó là pha vào bóng với Văn Hậu ở hiệp 1, một cú đạp vào sườn và Công Phượng gần như gục ngã sau có đá vào người của hậu vệ đội chủ nhà ở hiệp 2.

Tuyển Thái Lan để lại ấn tượng xấu ở King's Cup 2019.

Ngoài ra, một loạt tình huống không đẹp khác được các cầu thủ Thái Lan “tặng” cho tuyển Việt Nam. Nhiều người hâm mộ xem qua màn hình có lẽ thót tim cho các học trò của HLV Park Hang Seo, vì rất dễ xảy ra chấn thương nghiêm trọng dù chỉ đá giao hữu ở King's Cup.

Với những người yêu bóng đá đẹp, chơi fair play thì thất bại lớn nhất của Thái Lan trước Việt Nam không phải là kết quả 0-1 với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Anh Đức, đó là phong cách chơi bóng bạo lực. Điểm trừ quá lớn cho tuyển Thái Lan trong mắt người hâm mộ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất