Thể thao

Từ Táo Quân 2018 nhìn về V.League: Ai trả lại niềm tin cho người hâm mộ?

Văn Nhân
Chia sẻ

Xuyên suốt 15 năm qua, Gặp gỡ cuối năm - Táo Quân trở thành món ăn tinh thần cho hàng triệu gia đình Việt nhưng bây giờ có những luồng ý kiến tranh cãi... chẳng khác nào sân chơi V.League của bóng đá Việt Nam.

Đại diện cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) đã gửi thư ngỏ đến VTV. Họ cho rằng: “Cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) luôn là đối tượng bị chương trình Gặp nhau cuối năm mang ra làm trò cười, đưa thông tin sai lệch, thậm chí xúc phạm với ngôn từ tệ hại…”.

Một số ý kiến không đồng tình với LGBT khi nhận định là quá nhạy cảm. Tuy nhiên, một số người cũng nhận xét nhân vật Bắc Đẩu năm nào cũng bị đem ra “chọc cười” khán giả về chuyện giới tính.

Táo Quân 2018 gây tranh cãi trong mấy ngày qua.

Dù thế nào thì rõ ràng Táo Quân đang bị đặt trong sự tranh cãi sau 15 năm lên sóng. Một cuộc mổ xẻ thẳng thắn cùng nhiều ý kiến đóng góp chắc chắn giúp cho Táo Quân bớt “sạn” trong năm tới, đáp ứng tốt hơn sự kỳ vọng của hàng triệu gia đình yêu mến chương trình Gặp gỡ cuối năm.

Từ chuyện Táo Quân bị phản ứng một cách mạnh mẽ chợt khiến cho nhiều người yêu bóng đá nghĩ về V.League. Giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam sau gần 2 thập kỷ lên chuyên nghiệp cũng gặp rất nhiều đánh giá trái chiều, dù những mùa bóng gần đây luôn kịch tính đến tận vòng cuối cùng.

Thế nhưng, sự kịch tính của V.League lại bị một số người đặt trong nghi vấn là “kịch tính như tính kịch”. Họ ngán ngẩm khi nhà vô địch thường xuyên được đoán trúng và câu chuyện một ông chủ nhiều đội bóng vẫn chưa bao giờ có câu trả lời thỏa mãn.

V.League 2017 đã dậy sóng với scandal ở sân Thống Nhất.

Câu hỏi đặt ra: V.League 2018 liệu có còn kịch tính như hai mùa bóng đã qua? Chuyện ông chủ nhiều đội bóng liệu có được giải quyết để mang lại tính công bằng, ít nhất trong mắt khán giả? Chuyện trọng tài chuyên môn kém có tiếp tục trở thành nỗi lo của giải đấu như mùa bóng 2017?.

Rất nhiều vấn đề được đặt ra trước thềm V.League 2018. Và chỉ đến khi nào những người có trách nhiệm giải đáp hết những câu hỏi trên, thay vì cứ để xảy ra điệp khúc “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” thì người hâm mộ mới có thể vui vẻ đến sân cổ vũ cho các cầu thủ.

Cần nhắc, V.League 2018 đang rất được chờ đợi sau sự thành công của U23 Việt Nam ở U23 châu Á. Đây là cơ hội lớn để các nhà tổ chức tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ và phát triển giải đấu lên một tầm cao mới.

Người hâm mộ cả nước đang rất háo hức chờ V.League 2018 diễn ra sau thành công của U23 Việt Nam.

Mong rằng giải đấu số 1 Việt Nam sẽ không phụ sự kỳ vọng của khán giả. Bởi có câu càng kỳ vọng nhiều thì càng thất vọng, nhất là V.League trong nhiều năm qua gần như cạn niềm tin trong mắt người hâm mộ!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất