Thể thao

Truyền thông Thái Lan: Chanathip sẽ hạ tuyển Việt Nam

Thái Việt
Chia sẻ

Gọi được 4 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài, phía truyền thông Thái Lan tỏ ra rất tự tin sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam trong lần chạm trán này.

Cách đây không lâu, HLV Nishino đã chốt danh sách triệu tập ĐTQG Thái Lan với 33 cầu thủ, chuẩn bị cho trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tiếp ĐT Việt Nam.

Đáng chú ý trong số này có 4 ngôi sao đang chơi bóng tại nước ngoài gồm 3 cầu thủ tại giải J-League 1 (VĐQG Nhật Bản) là tiền vệ Chanathip Songkrasin (Sapporo Consadole), tiền vệ Thitiphan Phokchan (Oita Trinita), hậu vệ Thirathorn Bunthaman (Yokohama F. Marinos) và thủ môn Kavin Thammasajanan đang khoác áo CLB Och Luver ở giải hạng 2 Bỉ.

Do vòng loại World Cup là giải đấu chính thức của FIFA nên các CLB chủ quản có nghĩa vụ phải “nhả” 4 cầu thủ nói trên cho ĐT Thái Lan.

Gọi được 4 ngôi sao đang thi đấu nước ngoài, phía truyền thông Thái Lan tỏ ra rất tự tin sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam trong lần chạm trán này.

Thái Lan sẽ có sự phục vụ của 4 cầu thủ đang thi đấu ở nhật và Bỉ. Điều này thực sự sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho đội bóng. Nhất là Chanathip, anh ta đang có phong độ cao ở Nhật Bản, nếu giữ được phong độ ấy, thì việc giúp đội nhà giành chiến thắng không phải là nhiệm vụ khó khăn“, tờ siamsport cho hay.

Chanathip Songkrasin, Thitiphan Phokchan, Thirathorn Bunthama và Kavin Thammasajanan là 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, trang thông tấn này cũng tiết lộ, 4 cầu thủ đang thi đấu ở Nhật và Bỉ sẽ tập trung muộn hơn so với các đồng đội. Qua đó, phải tới ngày 2/9, Chanathip và 3 đồng đội mới có mặt tại Thái Lan. Trước đó, ngày 1/9 sẽ là ngày tập trung của Voi chiến.

Theo lịch thi đấu của J-League 1, ba CLB của Chanathip, Theerathon và Thitipan đều diễn ra vào chiều 31/8 (giờ địa phương). Consadole Sapporo làm khách của Vissel Kobe,Yokohama Farinos tiếp Gamba Osaka, còn Oita Trinita hành quân tới sân của Matsumoto Yamaga. Do cả ba đội này đều đang cạnh tranh suất dự AFC Champions League, họ muốn có lực lượng mạnh nhất ở vòng 25.

Tại giải hạng Nhì của Bỉ, CLB Leuven của thủ thành Kawin làm khách của Lokeren tối 31/8. Ngay sau trận đấu, Kawin sẽ bay hơn 9.000 km để trở về Bangkok.

Chanathip được thầy Nhật đánh giá rất cao.

Tân HLV Akira Nishino đặt kỳ vọng rất lớn vào bộ ba đang chơi bóng ở J-League là Chanathip, Theerathon và Thitipan. Trong bài phát biểu sau khi nhậm chức HLV Thái Lan, nhà cầm quân 64 tuổi coi họ là “chủ lực của đội tuyển”.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất