Thể thao

Trước ‘đại chiến’ với Croatia, tuyển Anh tự tin công bố đội hình xuất phát

Hữu Chí
Chia sẻ

Trước cuộc đọ sức với Croatia tại vòng bán kết World Cup 2018, HLV Gareth Southgate đã quyết định sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát giống như trận tứ kết với Thụy Điển.

Tại World Cup 2018, ĐT Anh không được đánh giá cao nhưng họ đã gây sốc khi lọt vào tới vòng bán kết. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, “Tam sư” làm được điều này, sau năm 1966 và 1990.

Rạng sáng 12/7 theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Southgate sẽ chạm trán Croatia tại vòng bán kết World Cup 2018. Hiện tại, đôi bên được đánh giá ngang tài, ngang sức nhưng “Vatreni” bất lợi hơn về thể lực khi trải qua 2 trận liên tiếp phải phân định thắng, bại trên loạt đá luân lưu.

Trong trận đấu với Croatia, ĐT Anh giữ nguyên danh sách đá chính như ở trận gặp Thụy Điển. Ảnh: Getty.

Do không muốn tạo ra bất cứ sự xáo trộn nào trong “đội hình chiến thắng” của tuyển Anh nên HLV Southgate đã quyết định sẽ tiếp tục giữ nguyên danh sách 11 cầu thủ đá chính như ở trận tứ kết với Thụy Điển.

Điều đó có nghĩa, ĐT Anh sẽ tiếp tục xuất phát với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 ở trận đấu tới. Vị trí thủ môn vẫn thuộc về Jordan Pickford. Ba hậu vệ gồm Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire. 5 cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ gồm Kieran Trippier, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Dele Alli, Ashley Young. Bộ đôi tiền đạo là Raheem Sterling và thủ quân Harry Kane.

Với sơ đồ này, ĐT Anh có thể thay đổi linh hoạt. Khi bị đối thủ ép sân, họ hoàn toàn có thể chuyển sang sơ đồ 5-3-2 với Kieran Trippier và Ashley Young lùi về đá như 2 hậu vệ biên.

Thậm chí, với 11 cái tên đá chính như vậy, tuyển Anh có thể chuyển sang sơ đồ 3-4-3 với Lingard được đẩy lên đá tiền đạo với Kane và Sterling hoặc 3-4-1-2 với Alli thi đấu trong vai trò hộ công.

Đội hình xuất phát của tuyển Anh ở trận gặp Croatia: Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire; Kieran Trippier, Jordan Henderson, Jesse Lingard, Dele Alli, Ashley Young; Raheem Sterling, Harry Kane.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất