Thể thao

Trọng tài Oman bị CĐV Việt Nam 'tấn công' trang cá nhân

Bảo Phương
Chia sẻ

Những tranh cãi đang diễn ra gay gắt trên MXH, xoay quanh câu chuyện về những quyết định của trọng tài chính Ahmed Alkaf trong trận Việt Nam - Thái Lan.

Trọng tài người Oman - Ahmed Alkaf đang là tâm điểm của mọi sự chú ý sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan. Phần đông NHM Việt Nam cho rằng, ông Ahmed Alkaf đã có những quyết định thiếu chính xác gây bất lợi cho ĐT Việt Nam, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu.

Thậm chí, nhiều NHM Việt Nam đã vào tận trang facebook cá nhân của vị vua áo đen này để … chê trách.

Facebook trọng tài Ahmed Alkaf bị “tấn công” dữ dội.

Theo NHM Việt Nam, có rất nhiều lần ĐT Việt Nam bị xử phạt có phần nặng tay, trong khi đó, rất ít lần còi được cất lên để thổi phạt đội khách, dù thực tế, ĐT Thái Lan đã thể hiện một lối chơi tương đối rắn khi liên tiếp phạm lỗi với Quang Hải.

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ahmed Alkaf có thể kể đến như: Phút 27, ông cho đội khách hưởng quả phạt đền vì cho rằng Văn Hậu đẩy ngã Manuel Bihr. Nhưng theo băng ghi hình thì đây là tình huống không rõ ràng.

Chỉ 4 phút sau đó, ở tình huống Bùi Tiến Dũng đưa bóng vào lưới đội bạn, NHM Việt Nam cho rằng đã không có dấu hiệu nào cho thấy Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn Kawin, khiến trọng tài Ahmed Alkaf từ chối bàn thắng của ĐT Việt Nam.

Trọng tài người Oman đang là tâm điểm của mọi sự chỉ trích.

Không chỉ NHM Việt Nam, trên trang chủ của AFC, nhiều CĐV quốc tế cũng đã để lại bình luận phẫn nộ, cho rằng vị vua áo đen đã quá thiên vị Thái Lan.

Trọng tài bị sao vậy? Tại sao bàn thắng của Việt Nam lại không được công nhận?”, một NHM nhận định.

Thôi xong, trọng tài đã bị Thái Lan mua chuộc”, một NHM Hàn Quốc cho hay.

Với trận hoà trước ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam vẫn giữ vững ngôi đầu với 11 điểm. Trong khi đó, ĐT Thái Lan đã chính thức mất vị trí thứ 2 vào tay ĐT Malaysia, đội vừa thắng Indonesia 2-0.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất