Thể thao

Tròn 10 năm tạo 'bão' trước Thái Lan, đây là lý do tin Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018

Văn Nhân
Chia sẻ

Với hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính 1-2 trên đất Thái Lan ở AFF Cup 2008 được ví như "cơn địa chấn" mà thầy trò HLV Calisto mang lại trong đêm Noel ngập tràn cảm xúc.

Đêm Noel của bóng đá Việt Nam

Đêm 24/12/2008, hàng triệu tín đồ túc cầu ở Việt Nam không ra đường chơi Noel, tất cả dõi hướng măt về “sào nguyệt” Rajamangala của Thái Lan - nơi ĐTVN đá trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

Tất cả đã không phải thất vọng, thậm chí bật khóc trong niềm sung sướng. ĐTVN lần đầu tiên thắng Thái Lan ngay trên đất Thái. Đội quân của HLV Calisto đánh sập “sào nguyệt” Rajamangala một cách ngoạn mục.

Có thể nói chiến thắng trước Thái Lan của ĐTVN giống như “cơn địa chấn lịch sử”, đêm cảm xúc thăng hoa và rất nhiều người không ngủ để đi “bão” mừng chiến thắng lịch sử của ĐTVN.

ĐTVN vô địch AFF Cup 2008.

Chạm trán người Thái luôn là “ca khó” cho bóng đá Việt Nam. Trước chiến thắng lịch sử ở Rajamangala, Việt Nam chỉ một lần duy nhất hạ Thái Lan là ở Tiger Cup 1998. Tiếc rằng, chúng ta không thể lên ngôi vô địch vì thua Singapore ở trận chung kết.

Thế nên, ngày ĐTVN hạ Thái Lan ngay trên sân khách mang đến niềm vui tột cùng cho người hâm mộ nước nhà. Hôm ấy, Vũ Phong và Công Vinh là hai người ghi bàn cho ĐTVN, còn thủ môn Dương Hồng Sơn sắm vai “người nhện” cứu những bàn thua trông thấy trước mũi giày các chân sút Thái Lan.

Phần còn lại của câu chuyện ở AFF Cup 2008 có lẽ mỗi chúng ta không thể nào quên, khi trận chung kết lượt về ở sân Mỹ Đình trở thành ngày lịch sử của bóng đá Việt Nam. Công Vinh có cú đánh đầu ngược ở phút bù giờ cuối cùng và Việt Nam giành chức vô địch sau tổng tỷ số 3-2 trước Thái Lan.

Chu kỳ số 8 may mắn trước người Thái

Mười năm sau đêm lịch sử trước Thái Lan, U23 Việt Nam cũng hạ người Thái nhưng chỉ ở sân chơi giao hữu. Bóng đá Việt Nam bây giờ chờ đợi cái dớp 10 năm trước Thái Lan với con số 8 kỳ lạ.

Thái Lan là nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam.

Nói thế, bởi ĐTVN có một điểm chung là ĐTVN có hai lần chiến thắng Thái Lan đều cùng ở những năm có con số 8. Tiger Cup1998, Việt Nam lần đầu hạ Thái Lan và năm 2008 là lần thứ 2 chúng ta được tận hưởng cảm xúc ngọt ngào ấy trước người Thái.

Điều đáng nói, Việt Nam hạ Thái Lan ở sân chơi khu vực thì cơ hội vô địch là rất lớn. Năm 1998, hàng triệu người đều tin Cúp ở lại Việt Nam nhưng sự đen đủi khiến cho chúng ta thua sít sao 0-1 trước Singapore. Năm 2008, Việt Nam hạ Thái Lan và lần đầu vô địch AFF Cup.

Phải chăng chúng ta cũng có quyền hy vọng vào năm 2018 thì lịch sử lặp lại với con số 8 trước người Thái. Ở đó, ĐTVN sẽ thăng hoa ở AFF Cup 2018 và giành chức vô địch khi vượt qua được nỗi sợ người Thái.

Năm 2018 bóng đá Việt Nam sẽ thăng hoa? Ảnh: Thương Thương

Bóng đá không thể nói trước điều gì và bóng đá Việt Nam có quyền hy vọng chu kỳ số 8 may mắn sẽ tái hiện. Đó cũng là mong ước tột cùng của người hâm mộ cả nước. Khi tất cả đều muốn thêm một lần sống trong niềm hạnh phúc tột cùng với ĐTVN, thứ dư vị 10 năm rồi khi nhớ lại thì hàng triệu người vẫn thổn thức.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất