Thể thao

Trở về từ vùng dịch COVID 19, tại sao HLV Park Hang Seo không bị cách ly?

Bảo Phương
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo chỉ mất 20 phút kiểm tra y tế trước khi nhập cảnh Việt Nam chứ không phải bị cách ly như thông tin dự đoán trước đó.

Tối 23/2, HLV Park Hang Seo cùng vợ đã trở lại Việt Nam từ quê nhà Hàn Quốc. Hiện tại, xứ sở Kim chi đang được đánh giá là quốc gia có số người nhiễm dịch viêm phổi cấp COVID 19 lớn thứ 2 thế giới. Chính vì vậy, NHM lo ngại rằng HLV Park sẽ bị cách ly để kiểm tra y tế khi đặt chân đến Việt Nam.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia 62 tuổi và vợ chỉ phải kiểm tra sức khoẻ tại sân bay Nội Bài khoảng 20 phút trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Cả hai sau khi hoàn tất các thủ tục đã được trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak đưa về căn hộ tại trụ sở VFF.

Lý giải cho việc HLV Park Hang Seo được “miễn” cách ly dù trở về từ Hàn Quốc, phía LĐBĐ Việt Nam cho biết, ông Park đủ điều kiện nhập cảnh sau khi trở về từ vùng dịch thì người ta mới để cho ông ấy rời sân bay. Tuy nhiên, Chính quyền địa phương yêu cầu làm gì thì VFF sẽ tuân thủ.

Trước HLV Park Hang Seo, các trợ lý Lee Young Jin, chuyên gia thể lực Park Sung Gyun và trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak đã có mặt tại Hà Nội. Như vậy tính riêng đội ngũ BHL ĐT Việt Nam có khá nhiều người Hàn Quốc.

Phía LĐBĐ Việt Nam cũng cho rằng, dù không cách ly HLV Park Hang Seo nhưng đồng nghĩa là VFF lơ là chủ quan. Khi đội tuyển tập trung, các công tác phòng tránh dịch sẽ áp dụng theo hướng dẫn của Bộ Y tế: rửa tay bằng dung dịch cồn, đeo khẩu trang tại các buổi làm việc, họp đội…

HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam để cùng ĐTQG Việt Nam đá trận tiếp theo tại VL World Cup 2022.

Bên cạnh đó, đội tuyển luôn có các bác sĩ giỏi người Việt Nam và Hàn Quốc thường xuyên theo dõi, có báo cáo hàng ngày về sức khoẻ của từng thành viên.

Sắp tới, HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam sẽ tiến hành tập trung để chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy khó khăn cùng ĐT Malaysia diễn ra vào ngày 31-3.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G VL thứ 2 Wolrd Cup 2022 với 11 điểm sau 5 trận bất bại. Để đảm bảo chắc chắn ngôi đầu bảng vào thẳng vòng loại thứ ba World Cup 2022 cũng như suất dự VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam cần sở hữu thêm 7 điểm trong 3 trận đấu còn lại.

Được biết, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 21-3 ở phía Nam, nơi có khí hậu tương đồng với Malaysia. Ngày 26-3, đội có trận giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan trên sân Gò Đậu (Bình Dương) trước khi hành quân sang Malaysia.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất