Thể thao

Trận El Clasico giữa Barca- Real bị hoãn vô thời hạn!

Bảo Phương
Chia sẻ

Sau nhiều trục trặc, trận El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid đã chính thức bị hoãn lại, thông tin này đã được LĐBĐ Tây Ban Nha và BTC La Liga xác nhận.

Trận El Clasico sẽ diễn ra vào ngày 26/10/2019, tuy nhiên đây chỉ còn là lịch thi đấu cũ, không thể trở thành hiện thực. Với những tình hình bất ổn ngoài lề sân cỏ, trận đấu được mong chờ nhất tại Tây Ban Nha đã chính thức bị hoãn lại.

An ninh tại xứ Catalonia, nơi có thủ phủ là thành phố Barcelona, đang trong tình trạng báo động sau khi Tòa án tối cao Tây Ban Nha kết án tù đối với 9 nhà lãnh đạo đòi ly khai. Từ đầu tuần, đường phố Barcelona và khu vực lân cận liên tục chứng kiến đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát. Một số nhóm đã lên kế hoạch biểu tình rầm rộ vào ngày 26/10, cùng thời điểm diễn ra trận El Clasico theo lịch ban đấu.

Với tình hình căng thẳng hiện tại, trận El Clasico (lượt đi trên sân nhà Barca) sẽ phải tạm hoãn. Thông báo này đã được đưa ra vào sáng 18/10, từ LĐBĐ Tây Ban Nha và BTC La Liga.

Trước đó, LĐBĐ Tây Ban Nha và BTC La Liga đã đưa ra đề xuất tổ chức trận đấu tại Bernabeu, sân nhà của Real Madrid, tuy nhiên cả Barca và Real đều từ chối.

Trận El Clasico sắp tới sẽ bị hoãn vô thời hạn.

LĐBĐ Tây Ban Nha cũng đưa ra thêm 1 lựa chọn nữa, đó là tổ chức trận đấu sớm hơn vào ngày 18/10. Lựa chọn này cũng nhanh chóng bị bác bỏ bởi BTC La Liga không muốn trận Siêu kinh điển Tây Ban Nha diễn ra vào giữa tuần.

Một cuộc họp giữa 4 bên sẽ được tổ chức vào thứ Hai 21/10 tới để đi đến sự thống nhất cuối cùng về thời gian thi đấu.

Real đang dẫn đầu La Liga, với 18 điểm sau 8 trận. Họ hơn hai điểm so với kình địch Barca đang xếp thứ hai.

Cuối tuần này, Real sẽ làm khách trên sân Mallorca. Trong khi đó, do sân bay El Prat, Barcelona có nguy cơ đóng cửa, Lionel Messi và các đồng đội có thể phải di chuyển bằng xe buýt đến chơi tại Eibar.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất