Thể thao

Tổ trọng tài nữ bị chê bắt kém trong ngày đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thái Việt
Chia sẻ

Nữ trọng tài bắt chính trận siêu cúp châu Âu, Stephanie Frappart cùng 2 vị trợ lý đã có một ngày làm việc thiếu chính xác.

Lần đầu tiên trong lịch sử có một tổ trọng tài nữ cầm còi ở trận chung kết của một giải đấu dành cho nam do UEFA tổ chức. Tổ trọng tài bắt trận siêu cúp châu Âu gồm 2 trọng tài biên là Manuela Nicolosi, Michelle O’Neill và trọng tài chính Stephanie Frappart.

Trong đó, vị vua áo đen Stephanie Frappart từng gây sốt một thời khi là trọng tài nữ đầu tiên được giao bắt chính một trận đấu của nam tại Ligue I hồi tháng 4 vừa qua và tiếp tục có tên trong lực lượng trọng tài tại giải VĐQG Pháp mùa giải mới 2019-2020.

Được giao nhiệm vụ là cầm còi trận siêu cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea, Stephanie Frappart và 2 vị đồng nghiệp đã có một ngày làm việc hêt sức vất vả. Sức ép bắt một trận chung kết bóng đá Nam có thể đã gây sức ép rất lớn cho họ nên ở một số tình huống biên, các trọng tài đã đưa ra phán quyết sai.

Tờ AS cho rằng các vị vua áo đen đã làm không tốt phần việc của mình: “Một số tình huống đã có thể thay đổi cục diện trận đấu đã được các trọng tài biên quyết định không thực sự chính xác. Rất nhiều những phán quyết được đưa ra rất chậm, khiến các cầu thủ khó khăn trong việc xử lý tình huống. Bên cạnh đó, pha làm bàn của Mane cho Liverpool và tình huống thổi pen cho Chelsea cũng gây nhiều tranh cãi“.

Tổ trọng tài đã có một ngày làm việc rất căng thẳng.

Tờ Dailymail thì cho hay: “Trận đấu có nhiều sai sót từ phía trọng tài. Một số quyết định có phần thiếu chính xác khiến người xem cảm thấy khó chịu. Cụ thể là những tình huống ném biên, có ít nhất là 3 lần trọng tài đã đưa ra quyết định sai. Điều đó có thể đã làm thay đổi tỉ số trận đấu”.

Tuy vậy, với NHM bóng đá thế giới, việc các trọng tài nữ xuất hiện đã góp phần giảm bớt căng thẳng trên sân. Các cầu thủ không phải ứng thái quá sau mỗi quyết định. Bên cạnh đó, việc cho các trọng tài nữ bắt chính các trận đấu nam cũng được xem như là một hành động của sự bình đẳng giới, điều mà UEFA bị lên án thường xuyên trong thời gian gần đây.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất