Thể thao

Tiến Linh - Bước qua bi kịch cuộc đời đến 'giải cứu' U22 Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Tiến Linh ghi bàn giúp U22 Việt Nam loại U22 Thái Lan khỏi SEA Games 30, anh xứng đáng là người hùng với một cú đúp đầy cảm xúc.

Màn giải cứu U22 Việt Nam của Tiến Linh

Một pha chạy chỗ thông minh để đánh đầu tung lưới U22 Thái Lan trong bối cảnh U22 Việt Nam đứng trước chuyện bị loại vì liên tiếp nhận 2 bàn thua, Tiến Linh ghi bàn có thể nói để đời, vì có ý nghĩa quá quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Bàn thắng này xốc lại tinh thần thi đấu cho toàn đội, sau khi thủ môn Nguyễn Văn Toản và hàng thủ mắc liền 2 sai lầm.

Hai bàn thua trước khi Tiến Linh ghi bàn, thực sự trở thành cú sốc lớn với U22 Việt Nam. Một kịch bản không ai nghĩ đến trước trận U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Nhưng rất may, Tiến Linh đã lên tiếng đúng thời khắc quan trọng nhất.

Tiến Linh ghi 2 bàn vào lưới U22 Thái Lan, qua đó giúp U22 Việt Nam vào bán kết với ngôi đầu bảng B.

Không dừng lại, Tiến Linh ghi bàn trên chấm phạt đền tiếp tục mang đến một điểm nhấn lớn. U22 Việt Nam được hưởng 11m nhưng Tấn Sinh đá hỏng, nếu tình huống này không thành bàn thì tâm lý của toàn đội sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng Tiến Linh bước lên đá lại quả phạt đền đã thành công, qua đó chấm dứt hy vọng của U22 Thái Lan.

Thế nên, Tiến Linh xứng đáng là người hùng đưa U22 Việt Nam vào bán kết sau khi hòa U22 Thái Lan đầy kịch tính. Một trận đấu có thể nói đi từ ác mộng đến thiên đường của U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

Với Tiến Linh, anh đang bước vào giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp với những chuỗi trận thăng hoa. Tiến Linh ghi 2 bàn vào lưới Thái Lan, có cú hat trick vào lưới U22 Lào. 5 bàn thắng của Tiến Linh ở SEA Games 30, đó thực sự đều rất tuyệt vời.

U22 Việt Nam hòa U22 Thái Lan 2-2, qua đó giành ngôi nhất bảng B với 13 điểm sau 5 trận. U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 gặp U22 Campuchia, còn U22 Thái Lan chia tay từ vòng bảng khi U22 Indonesia thắng U22 Lào để giành tấm vé còn lại.

Từ gian khó đến… bi kịch và hình bóng ngôi sao tuổi 22

Cần nhắc, Tiến Linh đã từng bị đứt dây chằng, một bi kịch diễn ra rất sớm khi anh mới 20 tuổi. Tiến Linh đã đứng dậy mạnh mẽ sau chấn thương để tiếp tục chứng tỏ tài năng và HLV Park Hang Seo liên tiếp trao cho anh cơ hội từ U22 Việt Nam đến tuyển Việt Nam.

Trước hai bàn thắng vào lưới U22 Thái Lan, Tiến Linh từng có bàn thắng giúp tuyển Việt Nam hạ UAE và Indonesia. Có thể nói Tiến Linh đang trở thành “gà son” của HLV Park Hang Seo trong gần 1 năm qua.

Ít ai biết rằng, Tiến Linh đang đầu quân cho Bình Dương nhưng anh từng trải qua một quá khứ có thể nói gian nan trước khi bén duyên với bóng đá.

Lúc 2 tuổi, Tiến Linh đã xa cả cha và mẹ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mẹ Tiến Linh rời quê nhà sang Hàn Quốc lao động, còn bố đến Bình Dương lập nghiệp. Cậu bé người Hải Dương sống với ông bà nội đến năm lên 7 tuổi, sau đó Tiến Linh đến đất Thủ cùng bố mẹ sinh sống.

Tiến Linh bước qua một giai đoạn khó khăn với chuyện đứt dây chằng, sau đó tỏa sáng dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trải qua một hành trình khó khăn nơi đất khách, Bình Dương sinh sống với bố mẹ và có tình yêu bóng đá. Tiến Linh trưởng thành từ lò đạo tạo của CLB Bình Dương, sau đó anh dần dần khẳng định tên tuổi ở sân chơi V.League dù chỉ mới sang tuổi 20.

Như câu chuyện kể ở trên, Tiến Linh đang trong giai đoạn khát vọng nhất thì bị đứt dây chằng. Tiền đạo quê gốc Hải Dương phải vật lộn trong bi kịch ở sự nghiệp non trẻ. May mắn là Tiến Linh không đầu hàng số phận, chăm chỉ tập luyện để sớm tìm lại bản năng của một tiền đạo xuất sắc.

Tuổi 22, Tiến Linh rũ bỏ mọi khó khăn, vượt qua mọi nghịch cảnh để tỏa sáng ở thời HLV Park Hang Seo. Tin rằng, Tiến Linh có thể trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất