Thể thao

Thuỷ Tiên làm 'chuột bạch', uống thử nước biển sau khi qua máy lọc

Bảo Phương
Chia sẻ

Thuỷ Tiên cho biết cô sẽ trực tiếp là người uống nước sau khi qua máy lọc để bà con yên tâm về chất lượng.

Những ngày vừa qua, bà con ở miền Tây đang chịu nhiều khó khăn trong sinh hoạt và sản xuất do ảnh hưởng của đợt hạn hán song song với ngập mặn kéo dài. Xót xa trước tình cảnh của bà con, nhiều nghệ sĩ Vbiz đã có động thái giúp đỡ thiết thực, trong số đó phải kể đến Thuỷ Tiên.

Sau hơn 5 ngày kêu gọi giúp đỡ bà con, Thuỷ Tiên tiết lộ đến thời điểm hiện tại đã nhận được 12 tỷ đồng và con số này còn tiếp tục tăng để mang nước sạch về cho nhiều địa phương hơn. Được biết, mỗi máy lọc nước được bà xã Công Vinh trao tặng có giá trị gần 800 triệu đồng.

Mới đây trên trang cá nhân, Thuỷ Tiên cũng đã đăng tải dòng trạng thái chia sẻ tiến trình lắp đặt máy lọc nước ở Tiền Giang. Bên cạnh đó, cô nàng cũng cho rằng việc lắp đặt máy lọc nước biển đã được cô ấp ủ từ khi còn bé.

“Cập nhật gần 12 tỷ rồi nè ạ. Đúng như lịch trình dự kiến, nay thứ 5 máy đã chở đến điểm khảo sát đầu tiên ở ấp 4, Xã Tân Phước, Gò Công. Nguyên 1 phòng toàn máy, qua đến 3 hệ thống lọc … hệ máy lọc chặn bẩn, hệ 6 cột lọc trong nước (cát và thạch anh làm mềm và tăng năng lượng nước và 1 số lọc khử khuẩn vi sinh vật lọc asen trong 6 cột này) .

Sau đó đến hệ lọc áp suất lớn tách muối và màng lọc RO tách lấy nước ngọt tinh khiết… ngoài ra còn 2 bồn cấp 5.000 lít và bồn 3.000 lít bằng inox to nữa.

Là máy do hệ lọc nước biển mặn công suất lớn cho cả vùng dân, nên phải huy động nhiều kỷ thuật lắp máy đến 2 ngày nữa mới xong do đường điện còn có chút khó khăn“, Thuỷ Tiên chia sẻ.

Những chiếc máy lọc nước đã bắt đầu được lắp đặt ở miền Tây. (Ảnh: Fanpage Thuỷ Tiên)

Bên cạnh đó, cô ca sỹ cũng tuyên bố sẽ xuống nghiệm thu công trình và là người đầu tiên làm “chuột bạch” để uống thử nước sau khi qua máy lọc được lắp đặt.

“Nơi đặt máy là nơi sinh hoạt cộng đồng chung của xã nên bà con đến lấy nước cũng rất thuận tiện. Có thể dùng đến trên 5 năm nếu bảo dưỡng kỷ, tất cả hệ thống tự động hết. Không phải rữa máy định kỳ.

Khi nào máy làm xong mình sẽ xuống nghiệm thu công trình và uống thử coi nước ngọt và tốt không, mềm không mới giao lại cho bà con sử dụng nhé. Chuộc bạch luôn nè”, Thuỷ Tiên chia sẻ.

“Ngày xưa hay thích nghiên cứu máy móc, 8 năm trước còn ước mua cái nhà ở bờ biển nghiên cứu lắp hệ lọc nước biển và điện tự nhiên vào sử dụng.. bị rãnh quá. Cũng không nghĩ là 1 ngày nào đó kiến thức năm nào phát huy tác dụng , lúc gọi về quê hỏi thăm bé em nó kêu nước biển tràn vô sông ngòi kênh rạch hết rồi nước nhiều mà xài không được tự nhiên đầu nghĩ ra ngay hệ thống này.

Sau khi tìm hiểu 1 vòng thị trường, may mà gặp nhà sản xuất cũng có tâm, hổ trợ giá tốt mà còn có tâm bỏ hết việc tập trung phụ mình lo cho bà con có máy nhanh nhất. 10 kỹ thuật viên vào tận trong này để khảo sát lắp đặt đẩy nhanh tiến độ cho bà con sớm có nước ngọt dùng. Mình vẫn tiến hành lên danh sách khảo sát tiếp nhé ạ

Post hình cho mọi người yên tâm về tiến độ nha, vì mình sợ 2-3 ngày nữa mới lắp xong mọi người nóng ruột, do máy to vận chuyển lắp ráp hơi mất thời gian 1 chút. Còn hình bên cạnh là 2 vợ chồng mình đang nhiều chuyện coi ai đẹp hơn thôi”, Thuỷ Tiên cho biết.

Việc làm của Công Vinh - Thuỷ Tiên nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ NHM.

Những hành động của Thuỷ Tiên và Công Vinh dành cho bà con miền Tây đang được rất nhiều người ủng hộ và khen ngợi. Hiện tại, quỹ quyên góp cho bà con đã lên đến 12 tỷ sau 5 ngày kêu gọi và con số này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất