Thể thao

Thua Malaysia, tuyển Thái Lan sẽ run sợ trước ĐTVN

Từ Xuyên
Chia sẻ

Sau lượt trận vòng bảng thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang đẩy Thái Lan vào thế phải run sợ.

Thắng lợi 1-0 trước UAE cùng thất bại 1-2 của ĐT Thái Lan trong cuộc chạm trán Malaysia đã giúp Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam đang nắm trong tay lợi thế lớn nhất để bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đồng thời, việc người Thái sảy chân phần nào phơi bày những điểm yếu cố hữu từ đội bóng này. Đồng thời, nó đẩy đội bóng xứ chùa vàng vào thế phải run sợ trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở trận đấu tới đây diễn ra vào ngày 19/11, Việt Nam sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Nếu Thái Lan tiếp tục thất bại, hy vọng dành cho đoàn quân HLV Akira Nishino trở nên hết sức mong manh.

Tuyển Việt Nam lúc này khiến người Thái phải run sợ.

Bởi ngoài chuyến làm khách tại Việt Nam, Thái Lan còn phải hành quân đến UAE. Lúc này, Thái Lan đang trong tình thế buộc phải thắng Việt Nam mới may ra còn hy vọng giành ngôi nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, việc đánh bại đội đương kim vô địch AFF Cup 2018 chẳng phải là điều dễ dàng gì. Nhìn cái cách tuyển Việt Nam chơi kín kẽ suốt từ đầu vòng loại đến giờ có thể thấy giành được một kết quả hoà đã may mắn lắm rồi.

Ngay cả lúc có sự trở lại của Chanathip, Thái Lan vẫn chưa thể vượt qua được yếu tố tâm lý. Sức mạnh một đội bóng đến từ cả một tập thể chứ không hẳn xoay quanh bất cứ một cá nhân nào cả.

Bất cứ cầu thủ nào bên phía tuyển Việt Nam cũng có thể tạo ra đột biến.

Chính điểm yếu đó nơi “voi chiến” lại trở thành sức mạnh tuyển Việt Nam. Thật sự rất khó để người ta đoán trước được những bước đi của HLV Park Hang Seo. Ông luôn khiến cho đối thủ đi hết sự ngỡ ngàng này đến sự ngỡ ngàng khác.

Chưa kể, xét về yếu tố con người, bất cứ cầu thủ nào bên phía tuyển Việt Nam cũng có thể tạo ra những sự đột biến. Thế nên, nếu người Thái không vượt qua được yếu tố tâm lý khi chạm trán Việt Nam, thầy trò HLV Nishino rất có thể phải chịu kết quả bất lợi ở Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất