Thể thao

Thống kê đáng xấu hổ về thành tích tệ hại của De Gea

Hữu Chí
Chia sẻ

Hãng Opta vừa đưa ra thống kê đáng xấu hổ về thành tích đáng quên của thủ môn David De Gea trong màu áo ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2018.

Đêm qua, Tây Ban Nha thi đấu áp đảo so với ĐT Nga trong phần lớn thời gian nhưng do tấn công bế tắc nên họ đã bị đội chủ nhà cầm hòa 1-1 sau 120 phút. Trung vệ Sergei Ignashevich là người đá phản lưới nhà giúp đội bóng xứ sở bò tót vượt lên dẫn trước ở phút 11. Đến phút 41, Artem Dzyuba thực hiện thành công quả phạt đền để gỡ hòa cho “Những chú gấu”.

Trên loạt đá luân lưu cân não, ĐT Nga xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 4-3. Thủ thành Igor Akinfeev đã trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 quả đá 11m của Koke và Iago Aspas để giúp đội chủ nhà thẳng tiến vào tứ kết. Ngoài ra, Akinfeev còn có tới 9 lần cứu thua trong 120 phút thi đấu.

De Gea thi đấu tệ hại tại World Cup 2018. Ảnh: Getty.

Như vậy, cả 5 đội chủ nhà gần nhất gồm Pháp (1998), Hàn Quốc (2002), Đức (2006), Brazil (2014) và Nga (2018) đều giành chiến thắng khi phải bước vào loạt đá luân lưu.

Trong trận đấu vừa qua, Tây Ban Nha thực hiện được hơn 1.000 đường chuyền. Từ năm 1966, chưa có đội tuyển nào làm được điều tương tại tại World Cup.

Ở 4 lần gần nhất phải thi đấu luân lưu ở World Cup, Tây Ban Nha để thua đến 3 trận.

Thống kê của LĐBĐ thế giới (FIFA) chỉ ra rằng, trong 4 trận ở World Cup 2018, thủ môn David De Gea phải đối mặt với 7 cú dứt điểm trúng đích. Thế nhưng, anh đã để lọt lưới tới 6 bàn. Đây được xem là điều khá bất ngờ, bởi những năm gần đây, “người gác đền” 27 tuổi luôn được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Kể từ năm 1966 đến nay, Gerard Pique là cầu thủ khiến ĐT Tây Ban Nha bị thổi phạt đền nhiều nhất ở World Cup với 2 lần.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất