Thể thao

HLV Park Hang Seo có tiếc vì lỡ 'bỏ rơi' Công Phượng?

Văn Nhân
Chia sẻ

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang có phong độ cực kỳ ấn tượng khi liên tục ghi bàn cho HAGL ở V.League. Có thể thầy Park sẽ tiếc nuối vì quên dùng chân sút này cho trận tranh HCĐ ASIAD 18 với U23 UAE.

Trợ lý Lê Huy Khoa từng tiết lộ rằng: “Sau trận đấu với UAE một ngày, Công Phượng có nhờ tôi hỏi HLV Park Hang Seo là vì sao cậu ấy không được sử dụng? Câu trả lời khiến tôi và Công Phượng đều bất ngờ. Nguyên nhân đến từ chính Công Phượng chứ không phải từ ban huấn luyện”.

Theo đó, ông Khoa nói lý do thầy Park không dùng Công Phượng: “Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận tranh HCĐ, HLV Park Hang Seo để ý thấy chi tiết Công Phượng toàn sút bóng bằng chân trái, trong khi chân thuận của tiền đạo này lại là chân phải. Từ đó, ông Park quyết định để Phượng dự bị vì nghĩ cậu ấy bị đau chân phải nhưng đang cố giấu.

Thầy Park “bỏ rơi” Công Phượng vì lý do bất ngờ.

Sau khi kết thúc ASIAD, Công Phượng hỏi HLV Park thì chính cậu ấy cũng ngớ ra, hóa ra chỉ vì muốn bảo vệ chân phải mà cậu ấy đã lơi chân trong buổi tập cuối cùng. Điều này khiến HLV trưởng hiểu lầm là Phượng bị đau thật. Vậy nên, Công Phượng mất luôn cơ hội được ra sân. Đó là bài học cho cả đội chứ không riêng gì Công Phượng trong tương lai”.

Một câu chuyện có thể khá sốc được trợ lý Lê Huy Khoa tiết lộ. Điều này cũng cho thấy thầy Park có thời điểm cũng không hiểu được hết học trò. Vì vậy, U23 Việt Nam đã không thể dùng Công Phượng để đá với U23 UAE, qua đó lỡ tấm HCĐ hết sức đáng tiếc, còn người hâm mộ cũng từng trách ông Park không dùng chân sút HAGL.

Hơn hết, mọi thức càng tiếc nuối khi Công Phượng liên tục thăng hoa khi trở về từ ASIAD 18. Chân sút HAGL đã có 12 bàn thắng ở V.League 2018. Nếu tận dụng tốt các cơ hội thì Phượng có lẽ bắt kịp Oseni để đua danh hiệu Vua phá lưới.

Công Phượng đang thăng hoa ở V.League 2018.

Trận đấu với Nam Định là ví dụ. Công Phương liên tục mang đến khác biệt với những pha đi bóng tốc độ, qua người kỹ thuật để khiến cho hàng thủ Nam Định hết sức vất vả chống đỡ. Bên cạnh đó, khả năng chuyền bóng điệu nghệ của Công Phượng cũng mang đến sự khác biệt rất lớn. Chính Công Phượng là người ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho HAGL.

Thế nên, thầy Park có dõi theo trận đấu Nam Định và HAGL thì chắc chắn tiếc nuối vì không dùng Công Phượng ở trận tranh HCĐ ASIAD 18. Bởi U23 Việt Nam đã thiếu 1 cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt, qua đó phải đá phạt đền và đánh rơi tấm huy chương lịch sử.

Tiếc cho Công Phượng, thầy Park và U23 Việt Nam là thế! Nếu như Công Phượng được đá trước U23 UAE thì biết đâu bóng đá Việt Nam đã có một cột mốc lịch sử…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất