Thể thao

Thầy Đặng Văn Lâm: 'HCV SEA Games khó thoát tay người Thái'

Bảo Phương
Chia sẻ

HLV trưởng CLB Muạngthong United, Alexandre Gama cho rằng U22 Thái Lan đang có đủ mọi yếu tố để lên ngôi tại SEA Games 30.

Trên tờ Siamsports, HLV Alexandre Gama đã đưa ra những dự đoán về kết quả của SEA Games 30 sắp tới ở nội dung bóng đá nam. Theo đó, vị thuyền trưởng của CLB Muangthong United cho rằng U22 Thái Lan vẫn đang là đội bóng có cửa “ăn” HCV sáng nhất.

Trước hết, tôi hiểu khá nhiều về đội ngũ hiện nay. Tôi tin rằng tấm HCV SEA Games 30 sắp tới sẽ khó có thể tuột khỏi tay U22 Thái Lan, HLV Gama nhận định.

Ông Gama cho rằng hệ thống đào tạo trẻ bài bản của bóng đá Thái Lan giúp các cầu thủ trẻ đất nước này sớm có cơ hội cọ sát và tích lũy kinh nghiệm phát triển. Nhiều cầu thủ đã chinh chiến với nhau qua nhiều giải đấu. Trong đó, có rất nhiều người đã chiếm được suất thi đấu chính thức tại đội 1 của các câu lạc bộ.

Đa số thành viên U22 Thái Lan hiện nay đều đã được đá chính ở các CLB. Cá nhân tôi đánh giá việc thường xuyên thi đấu cùng nhau ở cấp CLB giúp họ có được sự kết nối để thể hiện hết khả năng”, HLV 51 tuổi giải thích.

HLV Alexandre Gama cho rằng U22 Thái Lan là ứng cử viên vô địch SEA Games 30.

Theo kết quả bóc thăm, U22 Việt Nam sẽ nằm chung bảng với U22 Thái Lan tại SEA Games 30. Đoàn quân của HLV Akira Nishino được kỳ vọng sẽ thể hiện được sức mạnh của bản thân, giành ngôi vô địch và lấy lại thanh danh cho những chú Voi chiến - điều đã bị bóng đá Việt Nam đe dọa những năm gần đây.

Bản thân ông Gama cũng tin vào điều đó. Thầy của thủ môn Đặng Văn Lâm khẳng định sẽ là một trong những người ủng hộ U22 Thái Lan nhiều nhất tại giải đấu chỉ còn chưa tròn 3 tuần nữa sẽ khởi tranh.

Tôi có niềm tin vào những cầu thủ U22 Thái Lan. Họ chắc chắn sẽ hoàn thành tốt công việc ở giải đấu sắp tới. Bản thân tôi cũng cổ vũ cho U22 Thái Lan và hy vọng cả đội sẽ giành chiếc HCV SEA Games 30”, ông Alexandre Gama hào hứng chia sẻ.

ĐT Thái Lan hiện tại có rất nhiều cầu thủ có thể đá SEA Games 30.

HLV Alexandre Gama đã từng đảm trách công việc dẫn dắt U23 Thái Lan tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Hà Nội tháng 3 năm nay. Dẫu vậy, kết quả thảm bại 4 bàn không gỡ trước U23 Việt Nam khiến hình ảnh của ông bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không lâu sau đó, ông Gama đã xin từ chức để nhận việc huấn luyện tại CLB Muangthong United, nơi đầu quân của thủ thành số 1 Việt Nam, Đặng Văn Lâm.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất