Thể thao

Thắng đậm Indonesia, Malaysia phả hơi nóng vào ĐT Việt Nam

Thái Việt
Chia sẻ

Cú đúp của tiền đạo Safawi Rasid đã giúp cho ĐT Malaysia giành chiến thắng trước Indonesia, qua đó vươn lên đứng nhì bảng G.

Chỉ phải tiếp đón đội đang đứng bét bảng Indonesia, ĐT Malaysia đã không mất quá nhiều sức lực để giành trọn 3 điểm. Cả 2 bàn thắng của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đều do công của tiền đạo đội trưởng Safawi Rasid.

Được đánh giá mạnh hơn hẳn, cùng lợi thế được chơi trên “thánh địa” Bukit Jalil, ĐT Malaysia nhanh chóng áp đặt thế trận lên đội khách. Hàng loạt cơ hội được “Những chú hổ” tạo ra, tuy vậy, bàn thắng chỉ đến với Malaysia sau pha sút phạt đẹp mắt của Safawi ở phút thứ 30.

Sau bàn thua, ĐT Indonesia không hề nao núng mà chơi rất nỗ lực. Ở phút 37, các CĐV Malaysia được một phen “hú hồn” khi Otavio Dutra kiến tạo bằng đầu, giúp Greg Nwokolo dứt điểm trong vòng cấm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Farizal Marlias thì lưới của Malaysia đã rung lên.

Malaysia thắng dễ ĐT Indonesia trên sân nhà.

Bước sang hiệp 2, Malaysia lấy lại hoàn toàn thế trận. Phía bên kia, Indonesia không còn giữ được tinh thần chơi rực lửa như hiệp đấu đầu tiên. Phút 73, đội chủ nhà dễ dàng có bàn thắng thứ 2. Từ sai lầm khó chấp nhận của trung vệ Basna, Safawi chớp thời cơ và lập siêu phẩm vào lưới Andritany, ấn định tỉ số 2-0 cho đội nhà.

Thắng trận 2-0, cùng với việc trận đấu cùng giờ giữa Việt Nam và Thái Lan kết thúc với tỉ số hoà, ĐT Malaysia đã chính thức vượt qua ĐT Thái Lan để vươn lên xếp nhì bảng G với 9 điểm sau 5 lượt trận, kém 2 điểm so với ĐT Việt Nam.

Về phần ĐT Indonesia, đội bóng xứ Vạn Đảo vẫn chưa có được điểm nào sau 5 trận toàn thua. Họ chỉ ghi được 3 bàn nhưng đã để thủng lưới tới 16 lần, qua đó chắc chắn bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó, việc chỉ có được 1 điểm trước Thái Lan đã khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp đôi chút khó khăn trong hành trình tìm kiếm tấm vé vào vòng 3, khi ĐT Việt Nam vẫn còn một trận gặp ĐT Malaysia trên “chảo lửa” Bukit Jalil vào tháng 3 năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất