Thể thao

'Thần tài' bóng đá Việt Nam tiết lộ cách HLV Park bị đóng phạt

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Thần tài của bóng đá Việt Nam - ông Dương Vũ Lâm đã có những chia sẻ thú vị về cách HLV Park quản lý cầu thủ.

Ông Dương Vũ Lâm - vị trưởng đoàn từng được ví là thần tài bóng đá Việt Nam khi làm việc cùng rất nhiều các HLV của tuyển Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị về những bí mật của HLV Park Hang Seo trong quản lý cầu thủ, cũng như không ít lần bị phạt.

Clip: Dương Vũ Lâm lần đầu tiên bất mí với truyền thông về cảm nhận và cách quản lý cầu thủ HLV Park Hang Seo.

“Theo tôi, HLV Park Hang Seo là một người rất khiêm tốn, rất biết người biết ta. Ông thường nói chuyện nên gần gũi với các cầu thủ. Tính kỹ luật cao của người Hàn Quốc cũng là một trong những yếu tố giúp HLV Park xây dựng một đội tuyển đoàn kết và hùng mạnh.

Bất kỳ ai trong đội kể cả tôi khi đi trễ, tập trung chậm hoặc là một vấn đề nào đó đều bị phạt theo quy định chung. Việc xử phạt là sự nhắc nhở để cho tất cả các thành viên đều phải thực hiện tốt những quy định. Ví dụ, khi đi ăn thì tất cả các thành viên không được đem theo điện thoại hay mỗi khi đội tập trung thì mọi người đều phải có mặt trước 5 phút.

HLV Park cũng có 2-3 bị xử phạt. Các cầu thủ và mọi người cũng trêu và nhắc nhở thầy. HLV Park cười và vui vẻ chấp nhận án phạt. Duy Mạnh là thủ quỹ của đội bóng, bất kỳ ai trong đội làm trái quy định sẽ nộp phạt cho cậu ấy”, ông Dương Vũ Lâm tiết lộ.

“Thần tài” bóng đá Việt Nam tiết lộ cách HLV Park quản lý cầu thủ.

Khi được hỏi về sự giống và khác nhau trong phong cách dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và HLV Henrique Calisto, ông Dương Vũ Lâm tâm sự: “HLV Park Hang Seo giống HLV Calisto ở tính kỷ luật. Cả hai vị chiến lược gia này đều biết cách khơi gợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Về sự khác nhau thì ông Calisto nóng nảy hơn và châu Âu hóa. Còn HLV Park là người châu Á nên ông biết cư xử sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh”.

U23 Việt Nam bước vào VCK U23 châu Á với sức bật cực kì tốt từ chức vô địch SEA Games. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoà 0-0 trước U23 UAE.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất