Thể thao

'Thần đồng' Thái Lan: 'Bố mẹ đã khóc khi tôi được gặp Việt Nam'

Thái Việt
Chia sẻ

Ekanit Panya, "thần đồng" 19 tuổi của ĐT Thái Lan là một trong những cầu thủ được NHM Thái Lan đặt nhiều kỳ vọng trong màn đối đầu với ĐT Việt Nam tối nay.

Lúc 19h ngày 5/9, Thái Lan và Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mở màn bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022. Giới truyền thông khu vực và châu lục những ngày qua tỏ ra rất háo hức được chứng kiến cuộc đọ sức giữa 2 kỳ phùng địch thủ đầy duyên nợ này.

Ngoài Chanathip Songkrasin, truyền thông Thái Lan đang dành sự chú ý đến ngôi sao đang lên của CLB Chiangmai - Ekanit Panya. Ngòi nổ 19 tuổi này đã ghi được 8 bàn thắng tại Thai-League 2019 và để lại ấn tượng đậm nét với NHM. Điểm mạnh của Panya chính là khả năng đi bóng khéo léo, tốc độ cùng những cú dứt điểm ở mọi cự ly, mọi tư thế.

Ekanit Panya là một tài năng nổi bật của bóng đá Thái Lan hiện tại.

Với tài năng sớm nở rộ, Ekanit Panya cũng góp mặt ở các cấp độ đội tuyển U19, U21 và U23. Lần gặp mặt ĐT Việt Nam tối nay cũng sẽ là lần đầu tiên chàng trai 19 tuổi này được khoác lên mình chiếc áo ĐTQG Thái Lan.

Trong đoạn phỏng vấn ngắn nói về Ekanit Panya, HLV Akira Nishino nhận xét: “Tôi đã nghe rất nhiều về tài năng trẻ này. Cá nhân tôi cũng chưa thể có những nhận định về cậu ấy ngay lúc này.

Tuy nhiên, phải công nhận rằng Ekanit Panya là một cầu thủ giỏi, và tôi đã có những ấn tượng ban đầu rất tốt về cậu ta. Tôi nghĩ rằng Ekanit sẽ là một quân bài quan trọng trong màn đối đầu với Việt Nam”.

Ekanit Panya được HLV Akira đánh giá rất cao.

Theo thống kê, Ekanit Panya đang nắm giữ một kỷ lục khi là cầu thủ nhỏ tuổi nhất ghi bàn. Đó là bàn thắng anh ghi vào lưới của Muangthong United vào ngày 18/10/2015, lúc đó Panya 15 tuổi 11 tháng 28 ngày.

Chia sẻ với tờ Sanook về lần đầu lên tuyển, tiền vệ 19 tuổi nói trong xúc động: “Tôi thực sự rẩt vui, đây không phải là niềm vui của cá nhân tôi, cả gia đình tôi cũng rất xúc động. Bố tôi thậm chí đã khóc rất nhiều trước ngày tôi lên đường tập trung. Tôi nhận thức được trách nhiệm của mình với gia đình và cả bản thân. Hi vọng rằng tối nay tôi sẽ có một trận đấu tốt“.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất