Thể thao

Thai League đá lại từ tháng 9, Đặng Văn Lâm khó dự AFF Cup 2020

Bảo Phương
Chia sẻ

Đặng Văn Lâm có thể không được tham dự AFF Cup 2020, nếu như Muangthong United không chịu nhả người khi Thai League đá lại từ tháng 9.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức công bố thời gian tổ chức trở lại giải Thai League. Cụ thể, giải VĐQG Thái Lan sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay.

Đây là một thông tin bất ngờ với NHM. Bởi trước đó, FAT đưa ra bốn phương án nối lại Thai League sau dịch COVID-19, nhưng không có phương án nào đề cập đến việc diễn ra tháng 9, và kết thúc tháng 5 sang năm.

Theo LĐBĐ Thái Lan, bắt đầu từ tháng 9 tới, Thai League sẽ thi đấu kéo dài đến tháng 5 năm 2021 và thể thức, thời gian tổ chức các giải đấu này sẽ được duy trì vĩnh viễn.

Như vậy, Thái Lan trở thành quốc gia châu Á tiên phong trong việc tổ chức thi đấu theo quãng thời gian giống với Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A cũng như nhiều giải đấu hàng đầu trên thế giới.

Văn Lâm sẽ phải ngồi ngoài thêm một khoảng thời gian dài nữa khi Thai League tới tháng 9 mới khởi tranh.

Tuy nhiên, chưa rõ Thai League có tạm dừng để đội tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020 hay không. Báo Siam Sport chỉ viết ngắn gọn: “Đội tuyển nào tham dự AFF Cup 2020 vẫn chưa được xác định”. 

Trước đó có nhiều thông tin khẳng định FAT có thể sẽ cử đội U23 hoặc đội hình B tham dự AFF Cup nếu lịch thi đấu của Thai League diễn ra song song.

Như vậy, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng vẫn chưa có lời đáp cho thắc mắc về việc Văn Lâm có thể dự AFF Cup 2020 hay không. Theo dự kiến ban đầu, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 31/12. Đây là giải đấu không nằm trong hệ thống FIFA’s Day, nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia

Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Siam Sports, Chủ tịch FAT Somyos Pumpanmuang cho hay: Các CLB có thể từ chối nhả cầu thủ về cho tuyển quốc gia nếu không thực sự cần thiết. Điều đó có thể tạo ra khủng hoảng, nhưng cũng là cơ hội.

Việc thay đổi ấy có thể mở đường cho Thái Lan cử đội trẻ tới AFF Cup. Giải đấu ấy không phải là FIFA Day, nên mọi thứ đều phụ thuộc vào các CLB”.

Với tuyên bố trên của ông Somyos, các CLB Thái Lan càng có lý do để không nhả người về đội tuyển. Chính vì vậy, khó có khả năng Muangthong United sẽ để Văn Lâm về nước khoác áo đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất