Thể thao

Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại U22 Việt Nam, giành HCV SEA Games

Bảo Phương
Chia sẻ

U22 Thái Lan đang rất tự tin sẽ đánh bại mọi đối thủ để bảo vệ thành công tấm HCV SEA games đã giành được ở kỳ đại hội 2 năm trước.

Tôi nghĩ Thái Lan đã sẵn sàng. Tiềm năng của các cầu thủ là đủ tốt để chúng tôi có thể bảo vệ chức vô địch, dù nằm ở bảng đấu không hề dễ dàng. Bảng B có sự góp mặt của Indonesia, Singapore và Việt Nam, song không khó để Thái Lan vô địch SEA Games nếu vượt qua vòng bảng”, thư ký LĐBĐ Thái Lan, Korrawee Prissananantaku tự tin chia sẻ.

U22 Thái Lan sẽ tham dự môn bóng đá nam SEA Games 30 với tư cách là ĐKVĐ, khi xuất sắc lên ngôi ở kỳ Đại hội Đông Nam Á lần thứ 29 năm 2017. Có thể nói, sau một năm đầy sóng gió với bóng đá Thái Lan, dường như FAT đang muốn vớt vát lại danh dự ở khu vực bằng tấm HCV tại SEA Games 30.

Không chỉ thư ký FAT, HLV Akira Nishino trước đó cũng đã chia sẻ: “Chúng tôi đặt mục tiêu đoạt HCV SEA Games 30. Thử thách mà tôi phải vượt qua là các HLV Thái Lan tiền nhiệm đều đã thực hiện được điều này. SEA Games là đấu trường khốc liệt, mật độ tranh tài dày, có trận chúng tôi phải đá lúc vào 15 giờ trên mặt sân cỏ nhân tạo”.

Ekanit Panya là 1 trong những cầu thủ của ĐTQG Thái Lan được triệu tập.

HLV Akira Nishino đã gây bất ngờ lớn với khán giả nhà khi không triệu tập bất cứ cầu thủ trên 22 tuổi nào thi đấu tại SEA Games 30. Bên cạnh đó, ông thầy người Nhật cũng “đóng khung” luôn 20 cầu thủ chứ không để một trường hợp nào dự phòng.

Điều này hoàn toàn trái ngược với thầy Park, khi HLV U22 Việt Nam chọn cho mình 2 cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng và Trọng Hoàng. Bên cạnh đó, thủ môn Phan Văn Biểu cũng được xếp ở dạng dự phòng.

Mặc dù không gọi những cầu thủ quá tuổi, U22 Thái Lan cũng sẽ là một đội bóng không hề “xoàng”, bởi lẽ, họ cũng có rất nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Ở hàng tiền vệ, Erakit Panya hay Anon Amornlerdsak đều đang chơi cho ĐT Thái Lan trong khi Supachok Sarachat hay Supachai Jaided trên hàng công là những cái tên quen thuộc.

U22 Thái Lan sẽ khởi động chiến dịch SEA Games 30 bằng cuộc đối đầu với U22 Indonesia ngày 26/11. Thầy trò HLV Nishino sẽ đối đầu với ĐT U22 Việt Nam vào ngày 5/12 ở lượt cuối bảng B.

Danh sách 20 cầu thủ Thái Lan dự SEA Games 30

Thủ môn: Korraphat Nareechan (22 tuổi), Nont Muangngam (22 tuổi)

Hậu vệ: Chaturaphat Sattham (20 tuổi), Savan Promsupha (22 tuổi), Chatchai Saengdao (22 tuổi), Shinnaphat Leeaoh (22 tuổi), Thitathorn Aksornsri (22 tuổi), Sarayut Sompim (22 tuổi)

Tiền vệ: Worachit Kanitsribampen (22 tuổi), Chatmongkol Thongkiri (22 tuổi), Kritsada Kaman (20 tuổi), Wisarut Imura (22 tuổi), Ratthanakorn Maikami (21 tuổi), Ekanit Panya (20 tuổi), Anon Amornlerdsak (20 tuổi), Jaroensak Vongkorn (22 tuổi),

Tiền đạo: Sittichok Paso (20 tuổi), Supachok c (21 tuổi), Supachai Jaided (21 tuổi), Suphanat Mueanta (17 tuổi)

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất