Thể thao

Thái Lan cũng ngả mũ trước đẳng cấp Việt Nam hạ Philippines

Bá Định
Chia sẻ

Lần thứ 2 liên tiếp vượt qua ĐT Philippines tại AFF Cup 2018, Việt Nam có thể khiến người Thái phải "bái phục" nhờ sức mạnh vượt trội của mình.

Trận thắng 2-1 trước ĐT Philippines ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 không chỉ giúp ĐT Việt Nam chính thức lọt vào trận chung kết sau nhiều năm chờ đợi. Điều đó phần nào có thể khiến ĐT Thái Lan “chạnh lòng”.

ĐT Thái Lan đã không thể thắng nổi ĐT Philippines lẫn Malaysia, những đối thủ bị ĐT Việt Nam đánh bại tại giải đấu năm nay. Sự khác biệt lớn nhất giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam nằm trong cách chơi của 2 đội. Chẳng phải ngẫu nhiên, ĐT Việt Nam thắng thuyết phục đến như vậy.

Lối chơi ĐT Việt Nam lúc này không hề bị phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào cả. Nó đến từ sức mạnh tập thể, thứ vũ khí đầy lợi hại nơi đoàn quân HLV Park Hang Seo. Cả 2 trận thắng ĐT Philippines đều cho thấy các cầu thủ Việt Nam tấn công đa dạng đến thế nào.

ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Philippines bằng một lối chơi đầy thuyết phục.

Trước một đối thủ hầu hết gồm toàn những cầu thủ nhập tịch có thể chất hơn hẳn ĐT Việt Nam, thầy trò ông Park đã sử dụng lối chơi đầy khôn ngoan. Các cầu thủ Việt Nam chủ động để đối phương bung sức rồi vào những thời khắc quyết định, họ tung ra những miếng đánh đủ để “hạ sát” Philippines.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan đã chẳng tài nào tìm ra cách đánh bại ĐT Philippines. Họ buộc phải chơi phòng ngự ở cuộc chạm trán ĐT Philippines. Ngay cả thời điểm giành được lợi thế bằng bàn mở tỉ số, ĐT Thái Lan vẫn chẳng tài nào bảo toàn tỉ số và để đối phương hỡ hòa.

Cách chơi của ĐT Thái Lan nhìn chung xoay quanh lối đá khá tiêu cực do HLV Rajevac xây dựng nên. Đội bóng xứ chùa vàng không cho thấy sức mạnh từ một đội bóng lớn. Họ cũng hoàn toàn bất lực trước một Malaysia từng thua ĐT Việt Nam trận vòng bảng.

Bóng đá Việt Nam đang thành công hơn hẳn bóng đá Thái Lan.

ĐT Việt Nam mới là đội bóng thể hiện được cái tầm của riêng mình. Quang Hải cùng các đồng đội luôn tiếp cận các trận đấu bằng những cách khác nhau. Việc vượt qua Philippines 2 lần khẳng định cách chơi ĐT Việt Nam thuyết phục hơn hẳn Thái Lan.

ĐT Việt Nam cho thấy một đẳng cấp hơn hẳn một đội bóng được dẫn dắt bởi HLV lão làng Sven Goran Eriksson. Người Thái từng quá sợ hãi trước và quá vui mừng khi cầm hòa được Philippines.

Việc 2 lần vượt qua Philippines cho thấy Việt Nam đẳng cấp hơn Thái Lan.

Nhưng ĐT Việt Nam chẳng cần phải như vậy. Các học trò HLV Park Hang Seo biết cách vượt qua đối thủ bằng cách tận dụng sức mạnh vốn có cũng như đánh vào những “tử huyệt” bên phía ĐT Philippines. Một điều khá thú vị, Thái Lan từng khổ sở thế nào khi bị Philippines tra tấn thể lực thì giờ đây, đến tận những phút cuối cùng, các cầu thủ Việt Nam vẫn tỏ ra cực kỳ sung mãn để trong vòng 10 phút cuối trận ghi đến 2 bàn thắng quyết định số phận trận đấu.

Rõ ràng, nhìn vào cách chơi của ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trước cùng một đối thủ, người Thái còn phải học quá nhiều nơi các học trò HLV Park Hang Seo. Đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới mang một tầm đẳng cấp khiến Thái Lan phải bái phục.

Highlight trận Việt Nam - Philippines:

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất