Thể thao

Thái Lan có thể bị FIFA cấm thi đấu quốc tế

Bảo Phương
Chia sẻ

Trong trường hợp phải nhận án phạt tước tư cách thành viên từ FIFA, Thái Lan sẽ bị cấm thi đấu quốc tế trong thời gian tới.

LĐBĐ Thái Lan đang ở trong những ngày hết sức căng thẳng khi họ đang bị LĐBĐ thế giới - FIFA cảnh báo về nguy cơ cấm thi đấu quốc tế trong thời gian tới.

Sự việc xảy ra khi LĐBĐ Thái Lan xảy ra tranh chấp trong cuộc bầu cử tân chủ tịch. Theo đó, ứng cử viên tiềm năng - ông Worawi Makudi đã gửi yêu cầu lên cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) để loại bỏ chủ tịch hiện tại của FAT - Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách đề cử.

Như vậy, với sự can thiệp của SAT vào giai đoạn bầu cử chủ tịch, LĐBĐ Thái Lan đã vi phạm vào quy định của LĐBĐ Thế giới (FIFA). Ngay lập tức, FIFA đã đưa ra cảnh báo tới FAT, và yêu cầu họ phải tiến hành cuộc bầu cử như dự kiến ban đầu, nếu không muốn bị đình chỉ tư cách thành viên của LĐBĐ Thế giới.

Trong trường hợp xấu nhất, Thái Lan sẽ bị cấm toàn tham dự toàn bộ các giải đấu được tổ chức bởi FIFA.

“FIFA đã nhận được lá thư ngày 29 tháng 1 và ngày 5 tháng 2 năm 2020, liên quan đến quá trình bầu cử của Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Trong bối cảnh này, chúng tôi muốn lưu ý với những lo ngại của các bạn về sự can thiệp vào quá trình bầu cử của FAT. LĐBĐ Thái Lan là một thành viên của LĐBĐ Thế giới (FIFA), có quyền tự do tiến hành các cuộc bầu cử và không có bất kỳ một bên thứ 3 nào có thể can thiệp vào việc này.

Bất cứ một hành vi nào vi phạm quy định của FIFA sẽ bị xử phạt rất nặng, bao gồm cả việc đình chỉ tư cách thành viên của LĐBĐ Thế giới. Vì vậy, chúng tôi hy vọng LĐBĐ Thái Lan có thể tổ chức bầu cử một cách độc lập vào ngày 12/2/2020 theo đúng quy định của FIFA.

Các quan sát viên của FIFA và AFC cũng sẽ tham gia. Chúng tôi khuyến khích các bạn thông báo ngay lập tức nếu có bất kỳ sự can thiệp nào tới từ cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) tới cuộc bầu cử này”, nguyên văn lá thư FIFA gửi đến LĐBĐ Thái Lan.

Trong trường hợp xấu nhất là bị FIFA đình chỉ tư cách thành viên, Thái Lan sẽ bị cấm tham dự tất cả những giải đấu do FIFA tổ chức. Đây được xem là một lời cảnh báo của FIFA tới LĐBĐ Thái Lan sau những bất ổn, cũng như tranh chấp trong nội bộ của tổ chức này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất