Thể thao

Tậu được ‘bom tấn’ Griezmann, Barca sẽ 'tống cổ' Suarez

Hữu Chí
Chia sẻ

Nếu chiêu mộ thành công tiền đạo Antoine Griezmann từ Atletico Madrid, Ban lãnh đạo Barcelona sẽ lập tức bán chân sút Luis Suarez trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới.

Trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng mùa Hè chuẩn bị mở cửa, những thông tin về việc Barcelona muốn mua Antoine Griezmann ngày càng xuất hiện với tần suất dày đặc hơn trên các mặt báo ở Tây Ban Nha nói riêng và châu Âu nói chung.

Những năm gần đây, Griezmann luôn là một trong những cây săn bàn có hiệu suất ấn tượng nhất châu Âu. Mùa giải này, tiền đạo người Pháp ghi được 27 bàn và có 14 đường kiến tạo cho đồng đội lập công sau 46 lần ra sân trên mọi mặt trận. Nhờ đó, Atletico đang xếp thứ 2 trên BXH La Liga và lọt vào trận chung kết Europa League.

Barca quyết mua bằng được Griezmann.

Mặc dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn so với các cầu thủ châu Âu (1m75), song Griezmann lại sở hữu lối chơi tốc độ, đậm chất kỹ thuật cũng kỹ năng dứt điểm khá hoàn hảo. Ngoài vị trí tiền đạo cắm, anh còn có thể đá tốt ở 2 hành lang cánh.

Ngoài Barca, cả Man United và Paris Saint-Germain cũng đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Griezmann. Thế nhưng, ngôi sao 27 tuổi muốn tiếp tục được chơi bóng tại La Liga. Điều đó giúp gã khổng lồ xứ Catalan chiếm ưu thế trong thương vụ này.

Hợp đồng hiện tại giữa Griezmann với Atletico Madrid cớ thời hạn tới tháng 6.2022. Cùng với đó là điều khoản mua lại trị giá 200 triệu euro. Thế nhưng, kể từ này 1/7 tới, nó sẽ được hạ xuống còn 100 triệu euro.

Nếu tậu được Griezmann, đội chủ sân Nou Camp sẽ bán Suarez.

Được biết, các quan chức Barca sẵn sàng chờ đến ngày 1/7 để bỏ ra số tiền 100 triệu euro nhằm mua đứt Griezmann. Đài phát thanh Catalunya Radio (Tây Ban Nha) cho hay, nếu chiêu mộ thành công tuyển thủ Pháp, Barca sẽ bán tiền đạo Luis Suarez để cân đối lại lực lượng cũng như ngân sách thu, chi.

Mùa giải này, Suarez đóng góp cho Barca 30 bàn thắng và 16 pha kiến tạo sau 49 trận trên mọi đấu trường. Đây là thành tích đáng mơ ước với bất cứ chân sút nào. Thế nhưng, nếu thường xuyên theo dõi đội chủ sân Nou Camp thi đấu, có thể nhận thấy tiền đạo người Uruguay không còn duy trì được tốc độ và sự nhạy bén trong các pha dứt điểm giống như vài năm trở về trước.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất