Thể thao

Tại sao Heerenveen muốn ký tiếp hợp đồng với Đoàn Văn Hậu?

Thái Việt
Chia sẻ

Những câu chuyện về tương lai của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan luôn là đề tài nóng bỏng được NHM quan tâm trong thời gian gần đây.

Trong một tuyên bố mới đây, cựu HLV Heerenveen Gertjan Verbeek đã gây sốc khi cho rằng Đoàn Văn Hậu không đủ sức chơi bóng tại Australia, chứ chưa nói tới giải VĐQG Hà Lan.

Tuy nhiên, HLV trưởng SC Heerenveen Johnny Jansen cho rằng ông Verbeek đặt tiêu chuẩn quá cao cho giải đấu ở tận Châu Đại Dương. Vị chiến lược gia 45 tuổi khẳng định Văn Hậu đang phát triển đúng hướng và phù hợp với yêu cầu của Heerenveen.

HLV Johnny Jansen chia sẻ: “Sao họ có thể đặt tiêu chuẩn rất cao ở giải Úc. Tôi không thể làm gì với những phát biểu kiểu vậy. Nhưng với tôi, Đoàn Văn Hậu đang phát triển rất tốt. Văn Hậu đang nỗ lực để có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh”.

Sau khi các hoạt động bóng đá tại Hà Lan “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội bóng của Văn Hậu là SC Heerenveen lần lượt chia tay 5 cầu thủ đang mượn và sắp hết hạn hợp đồng là Daniel Hoegh, Warner Hahn, Ricardo van Rhijn, Filip Bednarek, Trevor Doornbusch.

Nhưng thật ngạc nhiên, Đoàn Văn Hậu lại không nằm trong danh sách đen dù rơi vào hoàn cảnh tương tự. Chính vì vậy, tuyên bố muốn giữ Văn Hậu của HLV Johnny Jansen mới đây chắc chắn sẽ là “ngụm nước mát” cho NHM Việt Nam hay chính Văn Hậu trong giai đoạn căng thẳng này.

Mặc dù đây là một thông tin cực vui, nhưng có không ít ý kiến trái chiều trong câu chuyện này. Bởi trong thời gian qua, ngoài sự nỗ lực trên sân tập, Văn Hậu gần như không có bất kỳ cơ hội nào ra sân trong màu áo Heerenveen.

Văn Hậu ngày mới cập bến Heerenveen.

Câu hỏi được NHM đặt ra khi HLV Jansen tuyên bố muốn giữ Văn Hậu là: Lý do nào khiến ông muốn Văn Hậu tiếp tục cống hiến cho Heerenveen, là vì yếu tố chuyên môn hay vì những chất xúc tác khác?

Quay trở lại từ ngày đầu Văn Hậu cập bến Hà Lan đến nay, ông Jansen chưa bao giờ có ý phê bình chuyên môn của hậu vệ tuyển Việt Nam, dù cho đây là vấn dề được báo giới, NHM xứ sở hoa Tuylip đặt nhiều nghi vấn hơn cả. Hầu hết những chia sẻ của huấn luyện viên trưởng Heerenveen cho thấy Văn Hậu đang dần hòa nhập và thích nghi khá tốt với các đồng đội ở Heerenveen. Điều này chứng tỏ rằng, hậu vệ sinh năm 1999 ít ra cũng còn để lại cho HLV Jansen một ấn tượng về chuyên môn, về sự nỗ lực trong tập luyện.

Bên cạnh đó, Đoàn Văn Hậu luôn được “điểm mười” về ý thức tập luyện và duy trì thể lực dù trong tình cảnh giải đấu bị hoãn và hủy vì dịch Covid-19. Điểm rõ rất của điều này chính là ở thể hình của Văn Hậu. Nếu như ngày cập bến Hà Lan, Hậu có thân hình tương đối mảnh khảnh thì hiện tại, sau một quá trình tập luyện nghiêm khắc, anh đã sở hữu một body tương đối “khủng” và khác biệt hoàn toàn so với trước đây.

Văn Hậu có thể hình cực “khủng” sau gần 1 năm thi đấu ở Hà Lan.

Tiếp đến là chính từ nhu cầu thực tế của đội bóng Hà Lan, HLV Jansen đã tuyên bố sẽ rất cần Văn Hậu sau khi để Ricardo van Rhijn ra đi.

Tuy nhiên, trên tất cả, Heerenveen không muốn mất đi tầm ảnh hưởng của Văn Hậu ở phương diện truyền thông. Như tất cả đã thấy, hiệu ứng khổng lồ từ fan Việt đối với CLB Hà Lan là khủng khiếp đến thế nào.

“Cậu ấy còn rất trẻ, có đủ mọi khả năng, nhưng cần hoàn chỉnh thêm một số yếu tố nữa, trong đó đặc biệt là giao tiếp… Vì thế, chúng tôi vạch ra một kế hoạch đào tạo cho cậu ấy. Hiện tại tôi tin rằng Đoàn Văn Hậu đã rất gần với vị trí ở đội 1. Cậu ấy đang phát triển như kỳ vọng của chúng tôi”, HLV Johnny Jansen nói.

Vì Đoàn Văn Hậu đang phát triển đúng hướng, và ít nhất là đang mang lại một số lợi ích cho CLB nên SC Heerenveen quyết định đàm phán tiếp để giữ lại cầu thủ đang là tuyển thủ quốc gia của đội tuyển bóng đá Việt Nam âu cũng là điều dễ hiểu.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất