Thể thao

Suarez, Messi chấn thương nghỉ 1 tháng, Barca rơi vào 'khủng hoảng'?

Thái Việt
Chia sẻ

Đây thực sự mối lo ngại cực lớn với thầy trò HLV Valverde, bởi lẽ ai cũng thấy, không Messi và Suarez, Barca đá "tối" như thế nào trong trận gặp Bilbao.

Chấn thương bắp chân, Suarez nghỉ thi đấu 1 tháng

Suarez có vẻ dính chấn thương sau khi thực hiện một cú sút về phía khung thành Bilbao. Dù được các nhân viên y tế chăm sóc bên ngoài sân nhưng cựu chân sút Liverpool rốt cuộc vẫn không thể tiếp tục thi đấu, và bị thay ra ở phút 37 nhường chỗ cho Rafinha. Việc mất Suarez là một phần nguyên làm sức tấn công của Barca suy giảm, và hệ quả họ đã phải nhận thất bại 0-1 trước Bilbao.

Theo tờ AS, kết quả kiểm tra cho thấy chấn thương bắp chân sẽ khiến Suarez nghỉ thi đấu 1 tháng. Qua đó sẽ không thể tham dự trận gặp Real Betis trên sân nhà Nou Camp tại vòng 2 La Liga 2019/20.

Suarez dính chấn thương bắp chân và rời sân từ rất sớm trong trận gặp Bilbao.

Bên cạnh Suarez, Barca cũng đang thiếu vắng ngôi sao sáng nhất là Lionel Messi cũng vì chấn thương bắp chân. Như vậy, cả 2 tay săn bàn cừ khôi nhất của gã khổng lồ xứ Catalan mùa trước đều đang chấn thương. Đây thực sự mối lo ngại cực lớn với thầy trò HLV Valverde, bởi lẽ ai cũng thấy, không Messi và Suarez, Barca đá “tối” như thế nào trong trận gặp Bilbao.

Barcelona sẽ đá như thế nào khi vắng cả Messi, Suarez?

Vắng 2 siêu sao Nam Mỹ, Barcelona sẽ thiếu đi 2 họng súng đáng sợ. Từ lúc Suarez cập bến Barca, cặp song sát Si-Sua thực sự trở thành một cơn ác mộng với những đội bóng mà họ đối đầu. Mùa trước, cặp đôi này đã ghi tổng cộng 76 bàn thắng ở mọi đấu trường, chiếm tới gần 79% tổng bàn thắng của The Catalan.

Với thống kê này, Valveder cũng hiểu là ông sẽ rất đau đầu để giải bài toán không Suarez, Messi. Nhất là trong bối cảnh tân binh đắt giá Griezmann đang không thực sự có phong độ tốt nhất.

Nhiều khả năng HLV Ernesto Valverde sẽ cho Barcelona thi đấu sơ đồ 4-4-2, thay vì 4-3-3 như thường lệ. Đây được xem là giải pháp tối ưu cho phép vị HLV người Tây Ban Nha khi hiện tại Barca chỉ còn 2 tiền đạo đúng nghĩa là Dembele và Griezmann.

Griezmann và Dembele sẽ lĩnh xướng hàng công của Barca trong thời gian tới.

Với sơ đồ này, nhiều khả năng là Dembele sẽ đá hộ công và Griezmann là trung phong cắm. Đây sẽ là một nước đi mạo hiểm nhưng bắt buộc với HLV Valveder, bởi lẽ nhiều NHM đã thực sự thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn của 2 siêu sao đắt giá này ở trận gặp Bilbao.

Barcelona hiện tại đang lâm vào cảnh “bệnh nhiều hơn lành”. Giờ cũng chính là lúc mà Dembele và Griezmann cần phải toả sáng, một là để xoá tan những hoài nghi của NHM, hai là chứng minh mình hoàn toàn có thể thay thế chính Messi và Suarez trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất