Thể thao

Sốc trước trò hề phản đối trọng tài ở Thai League: Đối thủ đứng yên nhìn Buriram chơi bóng

Thái Việt
Chia sẻ

Bóng đá Thái Lan đang trải qua những ngày tồi tệ nhất. Mới đây trong trận đấu giữa Trat FC và Buriram United tại vòng 23 Thai League, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra.

Tình huống trớ trêu diễn ra ở phút 83 của trận đấu khi Buriram United được hưởng một quả đá phạt do lỗi cao chân của đối thủ. Không hài lòng với quyết định cắt còi của trọng tài, một số cầu thủ Trat FC lao tới để phản ứng.

Tuy nhiên đúng vào lúc đối thủ đang bận đôi co với trọng tài, cầu thủ của Buriram đã thực hiện pha đá phạt nhanh và kết thúc bằng tình huống Nacer Barazite lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương, mở tỉ số trận đấu.

Việc Buriram tổ chức đá phạt nhanh khi bóng chưa ở trong trạng thái tĩnh, vẫn lăn khiến cho phía Trat FC phản ứng dữ dội và bỏ ra ngoài sân, không tiếp tục thi đấu.

Sau một vài phút, hai cầu thủ của Trat FC quay trở lại sân giao bóng và chuyền thẳng cho cầu thủ Buriram.

Phía Buriram nhận thấy đối phương chỉ đứng yên, không tranh bóng, không hề có động thái muốn tiếp tục thi đấu nên chỉ tự chuyền qua lại cho nhau đến hết giờ.

Tình huống này khá giống với bê bối của bóng đá Việt Nam khi các cầu thủ Long An vì phản đối quyết định thổi penalty cho TP.HCM của trọng tài nên đã bỏ ra ngoài, sau đó trở lại sân đứng im không thi đấu, để mặc đối phương ghi bàn.

Trở lại với trận đấu giữa Trat FC và Buriram United, sau khi thổi còi hết giờ, tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã phải nhờ đến sự hộ tống của nhân viên an ninh mới có thể rời khỏi sân, trước sự phản ứng dữ dội của các CĐV Trat FC.

Dù FA Thái Lan chưa chính thức lên tiếng về vụ việc tuy nhiên một án phạt nặng chắc chắn đang chờ đợi Trat FC.

Cụ thể, tờ Goal Thái Lan cho biết điều lệ Thai League quy định đội bóng vì bất kỳ lý do nào mà phản ứng dẫn đến việc trận đấu bị gián đoạn sẽ bị phạt từ 30.000 đến 50.000 baht (tương đương 22,5 triệu đến 38 triệu đồng).

Việc tụ tập gây sức ép lên trọng tài, bao vây, đập phá xe bus của quan chức, đội bóng đối thủ, gây mất an toàn cũng khiến đội bóng bị phạt từ 30.000 đến 60.000 baht (tương đương 22,5 triệu đến 45 triệu đồng).

Ngoài ra, trong trường hợp đội trưởng đội bóng kêu gọi đồng đội bỏ ra ngoài để phản đối quyết định của trọng tài cũng khiến cầu thủ này bị phạt từ 10.000 đến 30.000 baht (tương đương 7,5 triệu đến 22,5 triệu đồng), kèm theo án treo giò 2 trận.

Điều đó đồng nghĩa với việc trong trường hợp án phạt được đưa ra ở mức cao nhất, Trat FC sẽ phải nộp số tiền phạt lên tới 140.000 baht (tương đương 105 triệu đồng).

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất