Thể thao

Sau 4 mùa giải ‘dàn xếp’ tỷ số, V.League hấp dẫn nhất thế giới?

Văn Nhân
Chia sẻ

Chưa bao giờ V.League trở nên thu hút dư luận như hiện tại, từ trọng tài đến các án phạt và cuộc đua vô địch đã biến giải đấu chẳng khác nào “hiện tượng đặc biệt”.

Trong chương trình Góc khuất, Nguyên Trưởng ban tổ chức giải - ông Dương Nghiệp Khôi đã có lời mở đầu nói về nạn dàn xếp tỷ số của bóng đá Việt Nam giống như “vụ nổ” cho dư luận.

“Trước khi tôi ra Hà Nội nhận nhiệm vụ, phải nói rằng bóng đá Việt Nam có rất nhiều vấn đề. Trong đó có vấn đề chưa đá đã biết hết tỷ số các trận đấu rồi.

Gần như phải đến 80% số trận đấu thời điểm từ 1990 đến 2004 đều bị điều khiển bằng một cái gì đó từ bên ngoài”, ông Dương Nghiệp Khôi nói trên Góc khuất.

Chưa đá đã biết tỷ số từ năm 1990 đến 2004 có nghĩa là gì? Tức 4 mùa bóng chuyên nghiệp đầu tiên theo ông Khôi chia sẻ là lừa dối, bịp người hâm mộ, khi giải bóng số 1 Việt Nam bắt đầu cơ chế chuyên nghiệp từ mùa bóng 2000-2001.

Oái ăm là gần 80% các trận đấu có cùng kịch bản đó - cũng đồng nghĩa tiêu cực bao trùm bóng đá Việt Nam thời những năm 2000.

Tất cả cho thấy chia sẻ của ông Dương Nghiệp Khôi là một cú sốc lớn cho người hâm mộ, khi nhìn lại quá trình chuyên nghiệp hóa của bóng đá Việt Nam.

Bây giờ, V.League đã có một cuộc “lột xác” rất lớn, với những sự kịch tính đang diễn ra có thể gọi là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Khoảng cách giữa đội đầu bảng Quảng Nam và đội xếp thứ 7 - Hải Phòng là 7 điểm, tức V.League 2017 có đến 7 đội bóng đua vô địch dù chỉ còn 3 vòng đấu. Trên thế giới, thử hỏi giải đấu nào chỉ còn 3 vòng hạ màn mà có đến một nửa số đội tranh vô địch?

CĐV SLNA giăng biểu ngữ phản đối. Ảnh: Webthethao

Không chỉ nóng ở đua vô địch mà giải đấu còn liên tiếp nhận được sự quan tâm về công tác trọng tài, chuyện án phạt cầu thủ đánh nguội, CĐV đốt pháo sáng, HLV “chửi” trọng tài…

Đặc biệt, dư luận đang bàn tán chuyện một ông chủ nhiều đội bóng ở V.League. HLV Thanh Hóa quy kết chưa đá có thể trao Cúp cho nhà vô địch, các đội còn lại chỉ tranh Nhì, Ba…

Mới nhất, ông Trưởng ban kỷ luật VFF sau khi ký quyết định không phạt cầu thủ Olaha của SLNA vì hành vi bạo lực không rõ ràng. Dù ai cũng dễ dàng xem được cú giật chỏ là cố tình, ác ý và phản cảm.

Điều đáng nói là những chuyện kể trên ở V.League đã tiếp diễn trong những mùa trước. Và cứ theo mỗi mùa bóng lại tăng thêm sự kịch tính và tranh cãi.

Tất cả khiến cho V.League đang trở thành giải đấu nhiều vấn đề tồn đọng, cạn niềm tin trong mắt người hâm mộ, và nhiều người gọi vui theo kiểu bi hài là hấp dẫn nhất thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất