Thể thao

Sao U23 Hàn Quốc: 'Chúng tôi không việc gì phải tránh U23 Việt Nam'

Bảo Phương
Chia sẻ

Phát biểu với truyền thông, cầu thủ Kim Jin Kyu khẳng định U23 Hàn Quốc không nhất thiết phải tránh U23 Việt Nam ở tứ kết.

Theo kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á, U23 Hàn Quốc nằm ở một bảng đấu có thể coi là “tử thần” khi có sự hiện hiện của các đối thủ sừng sỏ là U23 Trung Quốc, U23 Iran và U23 Uzbekistan. Nếu vượt qua bảng đấu này, U23 Hàn Quốc sẽ có khả năng gặp U23 Việt Nam ở tứ kết.

Có nhiều nhận định cho rằng U23 Hàn Quốc đang muốn tránh U23 Việt Nam. Dù vậy, tiền vệ Kim Jin Kyu đã phủ nhận điều đó.

“Chúng tôi sẽ nằm ở bảng tử thần ở giải U23 châu Á với các đối thủ mạnh là U23 Trung Quốc, U23 Iran và U23 Uzbekistan. Vì vậy, U23 Hàn Quốc hoàn toàn có khả năng bị loại sớm nếu thi đấu không hết mình.

Vì vậy, nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi không phải là tránh gặp U23 Việt Nam hay bất kỳ đối thủ nào. Trước khi nghĩ về U23 Việt Nam, chúng tôi cần phải nghiên cứu kỹ đối thủ ở vòng bảng, để giành chiến thắng. Như vậy thì U23 Hàn Quốc mới có thể giành vé vào tứ kết.

Chỉ vượt qua được vòng bảng thì mục tiêu giành tấm vé tham dự Olympic của U23 Hàn Quốc mới tiến gần hơn”, Kim Jin Kyu cho biết nói trước truyền thông.

U23 Hàn Quốc từng nằm chung bảng với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.

Trái ngược với cậu học trò, HLV Kim Hak Bum tỏ ra tự tin về việc đưa U23 Hàn Quốc vượt qua vòng bảng U23 Châu Á 2020. Thậm chí, vị chiến lược gia này đã tuyên bố sẽ đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo, nếu hai đội chạm trán tại tứ kết.

HLV Kim Hak Bum chia sẻ: “U23 Hàn Quốc phải gặp các đội rất mạnh, nhưng chúng tôi biết cách vượt qua họ. U23 Hàn Quốc không có gì phải sợ hãi, bởi mục tiêu của chúng tôi là giành vé tham dự Olympic Tokyo. Nếu phải gặp Việt Nam ở tứ kết, chúng tôi sẽ đánh bại họ”.

U23 Hàn Quốc đang hướng tới lần thứ 9 liên tiếp dự Olympic, để làm được điều đó, họ bắt buộc phải vào tới bán kết giải U23 châu Á. Tuy vậy, đội bóng xứ Kim Chi sẽ tham dự giải mà không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu như Lee Kang In (Valencia), Paik Seung Ho (Darmstadt 98), Hwang Hee Chan (Salzburg), Lee Seung Woo (Sint Truidense)…

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất