Thể thao

Sân Mỹ Đình lọt Top 5 sân vận động tốt nhất của Đông Nam Á

Bảo Phương
Chia sẻ

Trong bài viết được giới thiệu trên website chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), sân Mỹ Đình là 1 trong 5 sân vận động tốt nhất của Đông Nam Á.

Mới đây nhất, LĐBĐ châu Á đã đưa ra bản danh sách các SVĐ được đánh giá là tốt nhất, lớn nhất Đông Nam Á hiện tại. Theo đó, sân vận động Quốc gia Việt Nam - Mỹ Đình có tên trong bản danh sách này. Tuy nhiên, trong phần video giới thiệu, AFC nhầm lẫn sức chứa của sân Mỹ Đình từ 40.192 thành 55.000 chỗ ngồi.

Trong bài giới thiệu của mình, AFC nhấn mạnh: “Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng có một số sân vận động tốt nhất trên thế giới, vài địa điểm đã trở thành biểu tượng, thường xuyên đón hàng chục ngàn khán giả, đầy ắp khán đài cổ vũ cho những đội tuyển yêu thích của họ”.

AFC lựa chọn năm SVĐ tốt nhất Đông Nam Á bao gồm: Sân Mỹ Đình, Sydney (Úc, 83.500 chỗ ngồi), Gelora Bung Karno (Indonesia, 76.127 chỗ ngồi), Bukit Jalil (Malaysia, 100.000 chỗ ngồi) và sân Rajamangala của Thái Lan có sức chứa 49.619 khán giả.

Sân Mỹ Đình là niềm tự hào của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Nằm trong Trung tâm của Khu liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam, SVĐ Mỹ Đình là một địa điểm đa năng nằm cách trung tâm Hà Nội 10 km về phía tây. SVĐ có sức chứa 40.192 chỗ được khai trương năm 2003 và được sử dụng cho AFC Asian Cup 2007.

Mỹ Đình bắt đầu được xây dựng vào năm 2002 và chính thức đưa vào hoạt động ngày 2-9-2003, bằng trận giao hữu giữa U-23 Việt Nam và CLB Thượng Hải Shenhua thi đấu tại Super League Trung Quốc. Mỹ Đình cũng được sử dụng làm địa điểm chính của SEA Games 2003.

Gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia để nâng cúp vô địch AFF trước người hâm mộ ngay tại Mỹ Đình vào ngày 15-12-2018.

Cũng trong cuộc bình chọn các SVĐ được yêu thích nhất, sân Gelaro Bung Karno hiện dẫn đầu áp đảo với 55% lượng bình chọn trong khi Mỹ Đình chỉ được 3% số phiếu, tạm giữ vị trí cuối cuộc bầu chọn SVĐ được yêu thích nhất của AFC

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất