Thể thao

Rúng động bóng đá thế giới: Trọng tài chết vì bị cầu thủ đánh chấn thương sọ não

Bá Hổ
Chia sẻ

Tờ Daily Mail đã có một thông tin gây sốc cho làng bóng thế giới khi trọng tài người Mexico qua đời vì bị cầu thủ đánh chết.

Danh tính vị trọng tài xấu số được tiết lộ là Jose Valdemar Hernandez Capetillo. Vị trọng tài này sau một tuần chống chọi với cơn nguy kịch nhưng cuối cùng không thể thoát khỏi cái chết đầy thương tâm.

Nguyên nhân là trọng tài Jose Valdemar Hernandez Capetillo bị cầu thủ Milton (CLB Guadalajara) đánh chấn thương đầu vào ngày 24/12. Ông Jose Valdemar Hernandez Capetillo điều khiển trận đấu ở thành phố Peme và truất quyền thi đấu cầu thủ đội Guadalajara, sau đó vị trọng tài này bị đánh đến hôn mê vì chấn thương sọ não.

Cầu thủ Milton đánh trọng tài Jose Valdemar Hernandez Capetillo đã bị bắt để điều tra về sự việc gây rúng động này. Mọi thứ chắc chắn tồi tệ hơn với Milton khi trọng tài Jose Valdemar Hernandez Capetillo đã trút hơi thở cuối cùng ở một bệnh viện thuộc miền Đông Mexico.

Trọng tài Jose Valdemar Hernandez Capetillo (người bên trái).

Chủ tịch Hiệp hội trọng tài Mexico - Valentin Ramirez tuyên bố cần phải “nhổ tận gốc” những người đang gây ra bạo lực trên sân cỏ. Người gây ra cái chết cho trọng tài Jose Valdemar Hernandez Capetillo cần phải gánh chịu trách nhiệm trước công lý.

Chủ tịch Hiệp hội trọng tài Mexico - Valentin Ramirez tuyên bố mạnh tay với bạo lực sân cỏ ở Mexico là điều hoàn toàn có thể hiểu. Bóng đá Mexico trong thời gian qua phải nhứt nhối với nạn bạo lực, trước cái chết của Jose Valdemar Hernandez Capetillo thì một CĐV cũng bị bắn chết trong trận đấu nghiệp dư tại Fresnillo, bang Zacatecas.

Cuối năm 2016, bóng đá Mexico cũng từng phải chứng kiến một cái chết thương tâm của trọng tài sau khi rút thẻ đỏ cầu thủ. Một cái chết tương tự như câu chuyện buồn của trọng tài Jose Valdemar Hernandez Capetillo.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin mới nhất