Thể thao

Ronaldo và Messi phải bái phục Hazard về điều này

Bá Định
Chia sẻ

Không chỉ ghi bàn trong trận hòa 1-1 giữa Chelsea và Liverpool, tiền vệ Eden Hazard còn sở hữu một thành tích mà đến ngay cả Messi hay Ronaldo cũng phải thầm kính phục.

Tiền vệ Eden Hazard đang thể hiện một phong độ tuyệt vời dưới màu áo CLB Chelsea. Vào giữa tuần, cầu thủ này là người đem về bàn thắng giúp Chelsea đả bại Liverpool tại Cup Liên đoàn. Trở về sân nhà, Hazard vẫn trở thành nỗi “ác mộng” của The Kop khi chính anh lại lập công trong trận hòa 1-1 giữa 2 đội tại vòng 7 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối 29/9.

Ngoài việc ghi bàn thắng vào lưới Liverpool để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn giải Ngoại hạng Anh với 6 bàn, Eden Hazard còn sở thành tích đáng nể về khả năng dứt điểm chuẩn xác. Trận gặp Liverpool, Hazard chỉ cần tung ra đúng 2 cú sút đã có được 1 bàn thắng.

Eden Hazard vừa ghi bàn trong trận đấu gặp CLB Liverpool.

Nếu xét về độ hiệu quả, cầu thủ người Bỉ đang trở thành chân sút hiệu quả nhất. Tính riêng giải Ngoại hạng Anh, Hazard chỉ cần sút 13 lần đã ghi được đến 6 bàn thắng. Trung bình, ngôi sao CLB Chelsea dứt điểm hơn 2 lần là có thể sở hữu 1 pha lập công.

Chắc hẳn, thành tích của Hazard khiến chính những cầu thủ hàng đầu thế giới như Messi hay Ronaldo cũng phải thầm ngưỡng mộ. Đơn cử như Messi cũng phải sút đến 26 lần mới ghi được 5 bàn tại giải La Liga. Tương đương với việc ngôi sao Barca cần đến hơn 5 cú sút để có 1 lần lập công.

Hazard hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Ronaldo có lẽ là cầu thủ sở hữu thành tích dứt điểm kém hiệu quả hơn Hazard và Messi. Thủ quân ĐT Bồ Đào Nha mất 54 cú sút mới ghi nổi 3 bàn ở Serie A. Nghĩa là CR7 cần đến hơn 17 pha dứt điểm mới 1 lần đưa được bóng vào lưới đối phương.

Rõ ràng, những thống kê trên phần nào phản ánh sự hiệu quả đến từ Eden Hazard. Chân sút 27 đang dần chứng tỏ bản lĩnh của mình so với 2 đàn anh. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ trên, một ngày không xa, rất có thể Hazard sẽ soán ngôi sự thống trị của Messi và Ronaldo.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất