Thể thao

Ronaldo và Juventus dễ dàng đánh bại M.U

Bá Định
Chia sẻ

Các cầu thủ M.U đã có trận đấu đầy thất vọng trên sân nhà trong trận đấu gặp Juventus thuộc vòng bảng Champions League.

Old Trafford trở thành sân khấu riêng của Juventus

Mặc dù các cầu thủ Juventus được đánh giá cao hơn hẳn cho đến trước khi bước vào trận đấu song ít ai ngờ nổi, Manchester United lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược đến như vậy. Ngay trong hiệp 1, đội khách kiểm soát bóng hoàn toàn và chẳng cho các học trò HLV Jose Mourinho bất cứ một cơ hội nào.

Người ta cảm giác, các cầu thủ Man Utd chỉ biết chịu trận chống đỡ những đường tấn công bên phía “lão bà”. Do đó, không ngạc nhiên khi Juventus sớm có bàn mở tỉ số trận đấu.

Dybala sớm đưa Juventus vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 1.

Phút 17, ngôi sao Cristiano Ronaldo căng ngang thuận lợi cho Cuadrado. Cầu thủ người Colombia không thể dứt điểm nhưng rất may tiền đạo Paulo Dybala kịp băng vào sút bóng tung lưới thủ thành David De Gea bên phía Man Utd mở tỉ số trận đấu.

Ngay khi nhận bàn thua, đội chủ nhà Man Utd vẫn chẳng tài nào ép sân lại nhằm tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Sân nhà Old Trafford biến thành sân khấu riêng cho Ronaldo cùng các đồng đội phô diễn sức mạnh. CR7 thi đấu đầy tích cực khi liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió lên phía cầu môn đội bóng cũ.

Ronaldo thi đấu đầy tích cực khi gặp lại đội bóng cũ.

Các tiền vệ trung tâm của “quỷ đỏ” như Pogba, Matic không tài nào điều tiết nổi bóng và để cho bộ ba tiền vệ Pjanic, Matuidi, Bentancur bên phía đội khách thỏa sức lộng hành. Áp lực về phía khung thành thủ môn David De Gea mỗi lúc một nhiều hơn. Tỉ lệ kiểm soát bóng dành cho đội khách lên đến 67% suốt hiệp thi đấu đầu tiên.

Các tiền vệ M.U không tài nào giành nổi quyền kiểm soát bóng trong suốt hiệp 1.

Nếu như không có sự xuất sắc từ thủ môn người Tây Ban Nha, đội chủ nhà M.U có thể còn thua nhiều hơn 1 bàn sau những cú dứt điểm từ Joao Cancelo và Matuidi. Đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn bất lực và thua toàn diện trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Một M.U hoàn toàn bất lực

Sau hiệp 1 áp đảo hoàn toàn thế trận, Juventus chủ động nhường lại thế trận cho Man Utd vào hiệp 2. Tuy nhiên, đội bóng thành Turin vẫn giữ được cự ly đội hình rất tốt cùng một hàng phòng ngự đầy chặt chẽ khiến cho đoàn quân HLV Jose Mourinho chẳng có nhiều cơ hội nguy hiểm.

Man Utd vẫn không có nhiều cơ hội dù đội khách đã chủ động nhường thế trận vào hiệp 2.

Các tiền vệ Juventus vẫn đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Bên cạnh đó, những pha phản công của họ luôn tiềm ẩn đầy rẫy sự nguy hiểm. Chính vì vậy, các chân sút bên phía đội khách vẫn tiếp tục thử tài thủ môn De Gea bằng cú sút 1 chạm đi khá căng do Ronaldo thực hiện. Chỉ có sự xuất sắc của De Gea mới giúp M.U thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Bất lực trong việc triển khai lối đá trung lộ, Man Utd chuyển sang phương án treo bóng nhằm tận dụng khả năng chơi bóng bổng từ tiền đạo Lukaku. Song hàng phòng ngự Juventus thi đấu rất hay nên hóa giải hầu như toàn bộ những đường chuyền đến vị trí chân sút người Bỉ.

Hàng phòng ngự Juventus chơi rất chặt chẽ hóa giải các tình huống tấn công bên phía Man Utd.

Có lẽ, tình huống dứt điểm đáng chú ý nhất mà Man Utd tạo ra là cú sút xa đập trúng cột dọc của tiền vệ Paul Pogba ở phút 75. Tất cả những đường tấn công bên phía đội chủ nhà đều bị đội khách bẻ gãy một cách dễ dàng.

Pha sút bóng trúng cột dọc của Pogba trở thành tình huống nguy hiểm duy nhất bên phía M.U.

Đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Man Utd làm được ở trận đấu này. Bất lực hoàn toàn trước Juventus, Man Utd đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-1 ngay trên sân nhà.

Thế nhưng, đội chủ sân Old Trafford vẫn giữ nguyên vị trí thứ 2 bảng H khi CLB Valencia để Young Boys cầm hòa 1-1 tại trận đấu diễn ra trước đó. Còn Juventus chễm chệ dẫn đầu bảng bằng việc giành chiến thắng cả 3 trận đấu đầu tiên vòng bảng Champions League.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất