Thể thao

Ronaldo sửa sai vụ 'hàng Tàu' gắn mác đồ hiệu như thế nào?

Tân Phong
Chia sẻ

Khi vụ việc Cristiano Ronaldo dùng hàng kém chất lượng của Trung Quốc nhưng lại gắn mác đồ hiệu vỡ lở, Ronaldo không lên tiếng xin lỗi mà âm thầm “chạy án” và sửa sai rất tích cực.

Hàng hóa của Ronaldo giờ gắn mác Bồ Đào Nha

Như đã đề cập, đầu năm 2013, ở Luxembourg, Ronaldo từng bị phát hiện và tố cáo bán các sản phẩm kém chất lượng có nguồn gốc Trung Quốc nhưng lại đổi xuất xứ là là “Made in Portugal”.

Một cửa hàng thương hiệu CR7

Tức là vụ việc này hệt như sự vụ đang gây ầm ĩ ở Việt Nam của ông Hoàng Khải. Nhưng CR7 không công khai xin lỗi như đại gia tập đoàn Khải Silk, mà âm thầm dập tắt mọi vụ kiện cáo bằng tiền.

Một số nguồn tin từ báo chí BĐB cho biết, sau sự vụ bị kiện vì lừa đảo ở Luxembourg, Ronaldo đã quan tâm hơn đến chất lượng sản phẩm trong hệ thống cửa hàng CR7. Một số mặt hàng vẫn có nguồn gốc Trung Quốc nhưng ghi xuất xứ rõ ràng và chất lượng cũng phải đảm bảo.

Nhãn hiệu nước hoa của Ronaldo

Đến cuối năm 2013, không lâu sau vụ Luxembourg, Ronaldo quyết định đầu tư sản xuất giày cao cấp. Tức là, Ronaldo không chỉ là tay kinh doanh, mà còn đóng vai trò của một nhà sản xuất.

Sản xuất ở đâu? Rất nhiều nhà máy ở Trung Quốc - công xưởng của thế giới liên hệ sẵn sàng sản xuất theo đơn hàng của Ronaldo với mức giá cũng như chất lượng “thượng vàng hạ cám”.

Đôi giày nhãn hiệu CR7.

Nhưng Ronaldo đã từ chối. Đầu năm 2014, nhà máy sản xuất giày của Ronaldo bắt đầu khởi công ở làng Gominhaes, Bồ Đào Nha. Dự án này có trị giá đầu tư 15 triệu euro. Và cho tới tháng 02/2015 thì trong các hệ thống cửa hàng CR7 đã xuất hiện những đôi giày cao cấp mang nhãn CR7, và điều quan trọng là, những đôi giày ấy ghi xuất xứ “Made in Portugal”.

Túi xách thương hiệu CR7.

Khi nói về những đôi giày CR7, Jorge Mendes - tay đại diễn của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hồ hởi: “Ronaldo muốn làm giàu trên chính quê hương mình, tạo công ăn việc làm cho người dân Bồ Đào Nha. Anh muốn đôi giày đẳng cấp của mình phải có xuất xứ Bồ Đào Nha chứ không phải Trung Quốc. Trong tương lai, nhiều mặt hàng khác của Ronaldo cũng sẽ được sản xuất tại quê hương”.

Và sẽ có xuất xứ “Made in Vietnam”?

Bộ sưu tập giày của Ronaldo được người hâm mộ đón nhận. Và từ khi có cái nhà máy ở làng Gominhaes, các sản phẩm mang thương hiệu của ngôi sao Real Madrid cũng ít nhận được những “lời ong tiếng ve” hơn.

Bà chị Katia Aveiro trong cửa hàng bán đủ thứ vật phẩm liên quan tới em trai.

Từ năm 2014, hệ thống của hàng CR7 của ngôi sao BĐN cũng đã xuất hiện tại Việt Nam. Jorge Mendes thì từng thổ lộ với tờ O Comercio de Guimaraes trong lễ khởi công nhà máy giày CR7 năm 2014 rằng: “Bồ Đào Nha là ưu tiên số 1 trong hoạt động sản xuất của Cristiano, nhưng trong tương lai, anh ấy cũng sẽ cân nhắc đến các quốc gia châu Á với nguồn nhân công chất lượng và uy tín”.

Doanh nhân Cristiano Ronaldo rất có thể tới Việt Nam tìm đối tác.

Hồi tháng 04/2017, Ronaldo cũng lên tiếng “Xin chào Việt Nam” và hẹn đến Việt Nam khi tham gia quảng bá cho một dự án tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng. Thế mới nói, mọi chuyện đều có thể xảy ra, vì CR7 là dân làm ăn.

Chia sẻ

Bài viết

Tân Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất