Thể thao

Ronaldo đứt mạch ghi bàn, Real vẫn lập siêu kỷ lục

Hữu Chí
Chia sẻ

Ở chuyến hành quân tới sân Allianz Arena trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League, Cristiano Ronaldo không thể lập công nhưng Real Madrid vẫn vượt qua Bayern Munich với tỷ số 2-1 để chạm cột mốc 150 trận thắng.

Đội hình xuất phát:

Bayern Munich (4-1-4-1): Sven Ulreich; Joshua Kimmich, Mats Hummels, Jerome Boateng (Niklas Sule 34’), Rafinha; Javi Martinez (Corentin Tolisso 75’); Arjen Robben (Thiago Alcantara 8’), Thomas Muller, James Rodriguez, Franck Ribery; Robert Lewandowski.

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas; Dani Carvajal (Karim Benzema 67’), Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Luka Modric, Casemiro (Mateo Kovacic 83’), Toni Kroos; Lucas Vazquez, Cristiano Ronaldo, Isco (Marco Asensio 46’).

Ghi bàn: Kimmich (28’) - Marcelo (44’), Asensio (57’).

Bayern có lợi thế dẫn bàn từ phút 28.

Ở cuộc tiếp đón Real, Bayern sớm phải chịu tổn thất về lực lượng khi tiền vệ Arjen Robben dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Thiago Alcantara ngay phút thứ 8. Mặc dù vậy, “Hùm xám” vẫn thi đấu tốt và có lợi thế dẫn trước sau tình huống lập công của Joshua Kimmich vào phút 28.

“Vận đen” vẫn tiếp tục đeo bám Bayern khi trung vệ Jerome Boateng không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương và được thay thế bởi Niklas Sule ở phút 34. Hai ca chấn thương này khiến sức mạnh nơi hàng công và hàng thủ đội bóng xứ Bavaria suy yếu đi đáng kể.

Asensio là người ấn định chiến thắng cho Real.

Sau khi bị dẫn bàn, Real cố gắng đẩy cao đội hình để tấn công nhưng họ không thể áp đặt lối chơi lên Bayern. Khi phần lớn mọi người đều nghĩ tới bối cảnh hiệp thi đấu thứ nhất sẽ khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về đội chủ nhà, thì Marcelo thực hiện cú bắt volley đẹp mắt sau đường chuyền của Daniel Carvajal ở phút 44 để quân bình tỷ số cho “Los Blancos”.

Ý thức rõ sự nguy hiểm của đối thủ nên HLV Jupp Heynckes không mạo hiểm chỉ đạo các học trò chơi tấn công ngay đầu hiệp hai. Thay vào đó, Bayern chủ động thi đấu chậm rãi bên phần sân nhà để chờ đợi thời cơ phản công.

Real mở toang cánh cửa vào chung kết.

Thế nhưng, ý đồ của HLV Heynckess đã bị phá sản khi Rafinha mắc sai lầm với pha chuyền bóng hỏng ở phút 57 tạo điều kiện cho bộ đôi Marco Asensio và Lucas Vazquez phối hợp ăn ý trước khi Asensio sút tung lưới thủ môn Ulreich để nâng tỷ số lên 2-1 cho Real.

Không cam chịu cảnh thất bại ngay trên sân nhà, Bayern dồn toàn lực cho mặt trận tấn công và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn Real. Dẫu vậy, các chân sút của nhà đương kim vô địch Bundesliga lại không thể ghi thêm bàn thắng.

Ronaldo không thể ghi bàn vào lưới Bayern.

Phải hứng chịu thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, Bayern sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về tại sân Bernabeu vào rạng sáng ngày 2/5 tới. Nếu muốn giành quyền vào bán kết, họ phải đánh bại Real với cách biệt từ 2 bàn trở lên hoặc cách biệt 1 bàn với tỷ số từ 3-2 trở lên.

Theo thống kê của LĐBĐ châu Âu (UEFA), đây chính là trận thắng thứ 150 của Real ở Champions League (trước đây là cúp C1), nhiều hơn bất cứ CLB nào khác. Đồng thời, cũng là thắng lợi thứ 6 liên tiếp của họ trước Bayern.

Với cá nhân Cristiano Ronaldo, đây chính là trận đấu đầu tiên ở Champions League 2017-2018, anh không thể sút tung lưới đối phương.

- Clip diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: FS1.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất