Thể thao

Ronaldo có mua lại quyền đặt tên sân Nou Camp của Barcelona?

Bảo Phương
Chia sẻ

Ông Bashir Ahmad, trợ lý của tổng thống Nigeria đã gợi ý về việc Cristiano Ronaldo hoàn toàn có thể mua quyền đặt sân Nou Camp.

CLB Barcelona mới đây đã quyết định rao bán quyền đặt tên sân Nou Camp trong vòng một mùa giải và toàn bộ số tiền sẽ được đóng góp cho quỹ phòng chống Covid-19 tại Tây Ban Nha.

Dự kiến trong vài tuần lễ tới, danh tính nhà tài trợ sẽ được công bố và được gắn chung với tên sân Nou Camp trong vòng một mùa giải. Đây là điều chưa từng xảy ra với “thánh địa” của Barcelona kể từ năm 1957, thời điểm cầu trường lớn nhất châu Âu với 99.354 chỗ ngồi được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động.

Thông tin này thu hút sự chú ý lớn từ NHM bóng đá, mới đây nhất thì ông Bashir Ahmad, trợ lý của tổng thống Nigeria đã có những chia sẻ trên mạng xã hội twitter về vấn đề này khiến NHM quan tâm. Cụ thể, ông đã gợi ý về việc siêu sao Ronaldo hoàn toàn có thể mua lại quyền đặt tên sân Noup Camp. “Cristiano Ronaldo nên mua và đổi tên sân thành CR7”, ông Ahmad chia sẻ trên twitter.

Bài chia sẻ của vị trợ lý tổng thống Nigeria nhanh chóng thu hút một lượng lớn NHM tham gia bình luận. Theo đó, nhiều người cho rằng đây là một ý tưởng táo bạo và hoàn toàn có thể xảy ra khi Ronaldo đang sở hữu khối tài sản khổng lồ.

“Khối tài sản của Ronaldo hiện tại là một tỷ Euro, anh ấy thừa sức có thể mua quyền đặt tên ấy chứ”, tài khoản Silvalo chia sẻ. “Sân vận động CR7, Cristiano làm ơn hãy mua lại tên sân. Tên CR7 còn nổi tiếng hơn Camp Nou“, một tải khoản có tên Leandro thì cho hay

Trước đó, ông Josep Vives - phát ngôn viên của Barca cũng từng nói rằng bất kỳ ai cũng có thể mua tên sân vận động, cho dù đó là Chủ tịch của Real Madrid Florentino Perez hay là Ronaldo.

“Chúng tôi muốn gửi một thông điệp tới toàn thế giới rằng đây là lần đầu tiên ai đó sẽ có cơ hội ghi tên mình lên sân Camp Nou. Doanh thu từ việc bán bản quyền này sẽ được chuyển tới người dân trên toàn thế giới, không chỉ riêng Barcelona“, ông Vives chia sẻ.

Ronaldo được trợ lý tổng thông Nigeria kêu gọi mua quyền đặt tên sân vận động của Barcelona.

Cuộc khủng hoảng toàn diện do đại dịch Covid-19 gây ra khiến hầu hết các đội bóng ở châu Âu lao đao khi chắc chắn thất thu khoản thu bản quyền truyền hình, tiền bán vé các vòng đấu còn lại của mùa giải cùng các hợp đồng thương mại khác. Bản thân Barcelona cũng phải nỗ lực thương thảo để cắt giảm 70% lương cầu thủ và BHL. Riêng đội ngũ nhân viên của đội bóng được Messi và đồng đội cam kết hỗ trợ để không bị mất nguồn thu nhập chính trong thời gian giải đấu bị đình hoãn.

Đối mặt với vô vàn khó khăn, đội bóng xứ Catalan cũng không quên trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Ban lãnh đạo CLB hôm 21-4 đã quyết định sẽ bán quyền đặt tên sân Nou Camp, theo đó, thương hiệu (hoặc tên cá nhân) bên mua sẽ được gắn chung với tên Nou Camp trong 1 mùa giải.

Toàn bộ số tiền thu về từ thương vụ hy hữu này sẽ được dùng ủng hộ cuộc chiến chống dịch Covid-19. Tính đến hết ngày 21-4, Tây Ban Nha chỉ xếp sau Mỹ trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng khủng khiếp nhất từ dịch bệnh này với hơn 204.000 ca nhiễm và 21.200 trường hợp tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất