Thể thao

Ronaldinho nguy cơ ngồi tù 10 năm vì nghi án rửa tiền xuyên quốc gia

Bảo Phương
Chia sẻ

Những cáo buộc mới nhất cho thấy siêu sao người Brazil - Ronaldinho đang dính líu tới một phi vụ rửa tiền ở Paraguay.

Có vẻ như những ngày bị giam giữ trong nhà tù sẽ còn kéo dài rất lâu với Ronaldinho khi mới đây nhất, nhiều thông tin từ báo giới Brazil cho rằng siêu sao này đang dính líu tới một phi vụ rửa tiền quy mô lớn ở Paraguay.

Luật sư Acacio Miranda cho rằng Ronaldinho sẽ phải ngồi tù 10 năm vì tội danh này: “Đây là trường hợp khá phức tạp. Nếu các nhà điều tra phát hiện ra có những dấu hiệu về tội rửa tiền, họ có thể nhận hình phạt từ 3 năm đến 10 năm, hoặc lâu hơn”.

Miranda là luật sư rất nổi tiếng ở Brazil. Ông cho biết vụ án của Ronaldinho là “thí điểm” để cơ quan chức năng Paraguay thể hiện sự quyết tâm của mình trong thời gian này. Thậm chí nếu Ronaldinho bị kết án, Paraguay khả năng cao sẽ cho huyền thoại này trở lại Brazil thụ án.

“Bản án có thể được thi hành tại Paraguay, hoặc theo Bộ luật Hình sự Brazil cho phép dẫn độ tội phạm về nước để thi hành án. Với hoàn cảnh này, tôi không nghĩ cơ quan Tư pháp Paraguay sẽ cho anh ấy thi hành án ở Brazil”, ông Miranda chia sẻ.

Ronaldinho bị nghi là có liên quan đến đường dây rửa tiền xuyên quốc gia.

Mọi việc càng khó hơn với Ronaldinho khi mới đây nhất, tờ UOL còn cho rằng các luật sư của anh đang có những bất đồng quan điểm về cách tiếp cận thông tin để đưa huyền thoại này sớm tại ngoại.

“Sự bất đồng giữa các luật sư trong những ngày gần đây đã đánh dấu cuộc vật lộn của anh em Ronaldinho”, UOL đưa tin.

Theo UOL, luật sư Gislaine Nunes đã làm việc rất lâu cùng Ronaldinho, trong khi Sergio Queiroz là đại diện hợp pháp của cựu cầu thủ này. Queiroz cho rằng Nunes không làm gì để bảo vệ anh em Ronaldinho dù trước đó từng vào tận nơi để nói chuyện với anh trai của Ronaldinho và tuyên bố là thành viên của nhóm hỗ trợ pháp lý cho họ.

Cựu danh thủ Brazil và anh trai vướng vào nghi án trong đường dây rửa tiền và buôn bán trái phép chất ma túy của nữ doanh nhân Dalia. Văn phòng Công tố viên Paraquay cho rằng tổ chức Dalia đứng đầu có thể đã rửa khoản tiền lên tới 400 triệu USD tại quốc gia này trong 5 năm qua.

Hôm 21/3/2020 chính là sinh nhật tuổi 40 của Ronaldinho. Đáng tiếc là cựu “Quả bóng Vàng châu Âu 2005” và anh trai của mình - Roberto De Assis lại đang bị tạm giam ở nhà tù Agrupacion Especializada tại thủ đô Asuncion (Paraguay) do bị bắt từ ngày 4/3 vì nghi án sử dụng hộ chiếu giả (mỗi tấm tầm 6.000 USD) để nhập cảnh trái phép vào nước này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất