Thể thao

M.U thắng sốc Chelsea đến 4 bàn: Khác biệt từ 'siêu nhân' Rashford!

Bá Định
Chia sẻ

Có lẽ, những người có trí tưởng tượng phong phú đến mấy cũng chẳng tài nào tin nổi M.U lại "huỷ diệt" Chelsea theo kịch bản đầy bất ngờ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Chelsea khiến nhiều người bất ngờ bằng việc áp đảo đội chủ nhà M.U. Với sự năng nổ từ tiền đạo trẻ Abraham, The Blues liên tục gây sức ép về phía khung thành thủ môn David De Gea.

Trong khi đó, dù đã được bổ sung 2 tân binh gồm Wan-Bissaka cùng Harry Maguire, hàng phòng ngự M.U lại chơi cực kỳ hớ hênh. Có vẻ, “bom tấn” Maguire chưa thể thích nghi được đội hình khiến hàng thủ “quỷ đỏ” chống đỡ các đợt tấn công của Chelsea một cách vô cùng lúng túng.

Trung vệ Maguire đã chơi lúng túng trong những phút đầu trận.

Đáng ra, thầy trò HLV Frank Lampard mới trở thành những người sớm vươn lên dẫn trước khi cú dứt điểm do chân sút trẻ Tammy Abraham thực hiện đưa bóng đi dội cột dọc khung thành thủ môn David De Gea ngay phút thứ 4. Chỉ 6 phút sau, vẫn là Abraham với pha băng vào cắt mặt nhưng không thành công.

Mặc dù vậy, các cầu thủ M.U mới là những người may mắn hơn. Phút 17, Rashford bị hậu vệ Zouma đốn ngã nơi vòng cấm địa. Không chần chừ, trọng tài cho đội chủ sân Old Trafford hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Rashford bình tĩnh đánh bại thủ thành Kepa mở tỉ số trận đấu.

Rashford thực hiện thành công quả phạt đền mở tỉ số trận đấu.

Vừa bị dẫn trước, Chelsea lại tiếp tục gặp vận xui. Họ chơi hay hơn đội chủ nhà bằng một loạt những cơ hội tạo ra. Chỉ đáng tiếc, bàn thắng vẫn lẩn tránh The Blues. Những phút cuối hiệp 1, Chelsea lại có thêm 2 cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên trong khi pha dứt điểm của Barkley bị De Gea xuất sắc cản phá thì hậu vệ trái Emerson sút bóng đập trúng xà ngang khung thành M.U.

Thế nhưng, thật khó có thể ngờ, ngay đầu hiệp 2, Chelsea bất ngờ bị vỡ thế trận quá nhanh. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, thầy trò HLV Frank Lampard nhận đòn hồi mã thương từ phía M.U.

Martial băng vào dứt điểm rất nhanh nhân đôi cách biệt cho M.U.

Phút 65, tân binh Maguire có tình huống phòng ngự xuất sắc giúp M.U phản công nhanh. Để rồi, Andreas Pereira căng ngang thuận lợi tạo điều kiện cho Martial nhân đôi cách biệt. Chỉ 2 phút sau, Pogba thực hiện đường chuyền dài đầy tinh tế để Rashford phá bẫy việt vị trước khi đánh bại thủ thành Kepa nâng tỉ số lên 3-0.

Nhận 2 bàn thua dồn dập, các cầu thủ Chelsea dường như không còn chút động lực thi đấu nào. Đến lúc đã bị vỡ thế trận, HLV Frank Lampard mới tung tiền vệ Kante vào sân. Thế trận lúc này đã có vẻ an bài nhưng M.U vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại còn các cầu thủ Chelsea thể hiện sự buông xuôi hoàn toàn.

Rashford nâng tỉ số lên 3-0 sau khi phá bẫy việt vị thành công.

Đến phút 81, tân binh Daniel James sau khi mới chỉ vào sân thay người ít phút giúp M.U nâng tỉ số lên 4-0. Lần này, vẫn xuất phát từ một tình huống phản công, Pogba kiến tạo thông minh để Daniel James khống chế bình tĩnh sút tung lưới Kepa. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận đấu.

Tân binh Daniel James ấn định chiến thắng 4-0 cho M.U.

Giành chiến thắng 4-0 trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh vị trí vào top 4, M.U hiên ngang vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer phần nào chứng tỏ được sức mạnh đáng sợ ngay ngày đầu ra quân.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất