Thể thao

Phát hiện 'ổ dịch' Covid-19 gần nhà Ronaldo, cách ly khẩn cấp

Bảo Phương
Chia sẻ

Một "ổ dịch" Covid-19 mới được phát hiện tại quần đảo Madeira (Bồ Đào Nha), rất gần với nơi mà Ronaldo sinh sống.

Mới đây, trang thông tấn Publico (Bồ Đào Nha) đã đăng tải thông tin về việc thị trấn Camara de Lobos của Bồ Đào Nha vừa phát hiện 10 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 19/4. Đáng nói hơn, trị trấn nhỏ thuộc quần đảo Madeira nằm ở phía tây thành phố Funchal và chỉ cách nhà riêng của ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo 20km.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, chính quyền Madeira đã đưa ra biện pháp cách ly toàn bộ khu vực Camara de Lobos 15 ngày và đưa ra tuyên bố rằng thị trấn này “sắp trở thành ổ dịch Covid-19 tiềm năng, có nguy cơ lây lan trên diện rộng”. 

Cho đến tối ngày 20/4, chính phủ Bồ Đào Nha đã ghi nhận hơn 20.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có tới 714 ca tử vong. Chính phủ đất nước này đã yêu cầu người dân nghiêm túc thực hiện quy định tự cách ly để tránh nguy cơ lây nhiễm. Tuy vậy trong thời gian qua, Ronaldo đã khiến NHM lo lắng khi phớt lờ quy định và vô tư đi lại giữa các khu vực.

Không chỉ dọn khỏi nhà riêng để chuyển tới biệt thự thuộc làng chài Canical (cách “ổ dịch” Camara de Lobos 35km), CR7 còn bị phát hiện chơi bóng ở SVĐ Estádio da Madeira của Nacional - đội bóng mà anh gắn bó thời niên thiếu. Ngày 16/4, Ronaldo chia sẻ nhiều hình ảnh về chuyến tham quan trụ sở CLB này.

NHM của siêu sao người Bồ đang rất lo lắng khi quê nhà của anh đã trở thành “ổ dịch”

Ở một diễn biến khác cũng liên quan tới CR7, mới đây thì CLB chủ quản của anh là Juventus đã đưa ra thông báo về việc sẵn sàng chào đón sự trở lại của các cầu thủ từng rời khỏi Italia bởi số ca lây nhiễm Covid-19 ở đất nước này có dấu hiệu giảm dần.

Tuy vậy, Ronaldo đã ngó lơ lệnh triệu hồi của CLB. Anh cho biết, anh chỉ quay trở lại khi Serie A ban hành lịch thi đấu chính thức.

Phía đại diện Ronaldo cho biết anh chưa đồng ý quay lại Ý thời điểm này vì lo ngại Covid-19 vẫn chưa được khống chế. Hiện Ý vẫn là nước đứng thứ 2 châu Âu (sau Tây Ban Nha) về số ca dương tính khi có đến 178.972 ca nhiễm bệnh trong đó có 23.660 ca tử vong (tính đến 6 giờ ngày 20/4, giờ VN).

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất