Thể thao

Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng chơi tệ hại

Bá Định
Chia sẻ

Ít ai ngờ rằng, trận derby của bóng đá Việt Nam trong quá khứ lại diễn ra theo thế trận một chiều.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà SLNA chủ động chơi áp đảo đội khách. Hàng công đội bóng xứ Nghệ thường xuyên gây sức ép lên phía khung thành CLB Viettel. Những nỗ lực của họ sớm được đền đáp bằng bàn mở tỉ số. Ngay phút 21, tiền vệ Quang Tình lợi dụng sự sơ hở từ trung vệ Bùi Tiến Dũng đã thoát xuống dứt điểm cận thành tung lưới đội bóng quân đội.

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Viettel nhanh chóng tìm mọi cách lấy lại thế trận. Họ cũng tạo ra một số cơ hội song chưa đủ để chuyển hoá thành bàn thắng. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn gỡ hoà, đội khách lại gặp bất lợi cực lớn. Phút 41, Janclesio bên phía CLB Viettel vào bóng nguy hiểm với cầu thủ Phạm Thế Nhật rồi phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Bùi Tiến Dũng mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của CLB Viettel.

Giữa lúc đội bóng đang gặp quá nhiều khó khăn, hai trung vệ ĐT Việt Nam chơi cho CLB Viettel là Quế Ngọc Hải cùng Bùi Tiến Dũng lại thi đấu quá tệ hại. Phút 45+2, hàng công CLB SLNA phối hợp nhịp nhàng trước sự lúng túng của Ngọc Hải lẫn Bùi Tiến Dũng. Tiền đạo Hồ Tuấn Tài lợi dụng sự hớ hênh đó dứt điểm tung nóc lưới CLB Viettel.

Để thua 2 bàn ngay hiệp 1 và phải chơi với 10 người trên sân, các cầu thủ Viettel không tài nào thi đấu mạch lạc được. Trong khi đó, các cầu thủ SLNA chủ động thi đấu chậm lại nhằm tận dụng thêm sự sơ hở của đối phương.

Các cầu thủ Viettel đã cho thấy sự thiếu động lực trong cách thi đấu.

Những pha phản công do các cầu thủ SLNA thực hiện luôn cho thấy sự nguy hiểm. Nếu như may mắn hơn, không dưới 2 lần, đội bóng xứ Nghệ đã có thể nới rộng cách biệt.

Suốt khoảng thời gian thi đấu còn lại, CLB Viettel cho thấy sự thiếu động lực, hời hợt trên sân. Họ gần như chấp nhận thất bại đến với mình. Khi đội bóng quân đội chấp nhận buông xuôi, các cầu thủ SLNA có được bàn thắng thứ 3 sau pha đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ Damir.

Những phút còn lại, các cầu thủ Viettel vớt vát chút thể diện bằng bàn thắng trên chấm phạt đền sau khi Bruno bị phạm lỗi. Cũng chính ngoại binh này thực hiện thành công quả 11m ghi bàn thắng danh dự cho CLB Viettel.

Chung cuộc các cầu thủ SLNA giành thắng lợi với tỉ số 3-1 trước đội khách Viettel. Đội bóng xứ Nghệ tạm leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất