Thể thao

Quảng Ninh thua đậm đội bóng Indonesia vì thẻ đỏ tranh cãi

Bảo Phương
Chia sẻ

Than Quảng Ninh đã thua với tỷ số 1-4 trước chủ nhà Bali United trong ngày mở màn AFC Cup 2020.

Tung ra sân cặp song sát được đánh giá là chất lượng của V.League thời điểm hiện tại là Diego Fagan và Jermie Lynch, CLB Than Quảng Ninh đặt kỳ vọng sẽ có điểm trên sân của đối thủ đến từ Indonesia - Bali United. Tuy vậy, trong một ngày mà thần may mắn đã không mỉm cười với họ, đại diện Việt Nam đành ra về với 2 bàn tay trắng.

Thực tế, Than Quảng Ninh mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Họ áp đảo đối thủ trong khoảng 5 phút đầu trận và có được một vài cơ hội ăn bàn. Tuy vậy, vận đen đã đến với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ngay ở phút thứ 6 khi Fagan nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đây là tình huống không thực sự rõ ràng khi tiền đạo Quảng Ninh đã không thực sự cố ý chơi xấu.

Mất tiền đạo chủ lực, Than Quảng Ninh vẫn thể hiện tinh thần quả cảm khi không hề lùi sâu phòng thủ mà chơi đôi công với đội bạn.

Phút 20, Jeremy Lynch tạo ra một siêu phẩm với nỗ lực giữ bóng và đột phá bên cánh trái. Cú sút vào góc gần của cầu thủ này khiến thủ thành của Bali United không kịp trở tay, qua đó mở tỉ số trận đấu cho Quảng Ninh.

Có bàn thắng dẫn trước, đội khách càng chơi càng hay. Hàng loạt những cơ hội ăn bàn liên tiếp được tạo ra. Tuy vậy, sự vô duyên của các chân sút áo xanh đã khiến họ chỉ có được 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, mặc dù vẫn thi đấu rất nỗ lực nhưng sự thiếu vắng quân số đã khiến thể lực của các cầu thủ Quảng Ninh bị bào mòn, và đây cũng là thời điểm mà Bali United vùng lên.

Than Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn ngay trận mở màn AFC Cup 2020. Ảnh: AFC

Phút 46, Ratman phối hợp tốt với Spasojevic để có cơ hội băng xuống và hạ gục thủ thành Tuấn Linh, gỡ hoà cho Bali United.

Không lâu sau đó, phút 50, đến lượt Melvin Platje đá nối cực nhanh và đẹp mắt khiến Tuấn Linh không kịp phản xạ, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Thua 2 bàn chỉ trong 4 phút, Than Quảng Ninh vỡ trận hoàn toàn. Sau đó, lần lượt những Spasojevic và Melvin Platje kết liễu đại diện Việt Nam với 2 bàn thắng ở các phút 73 và 77, ấn định trận thắng 4-1 cho Bali United.

Thất bại 1-4 trước Bali United, Than Quảng Ninh kết thúc một ngày mở màn đáng thất vọng của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup 2020. Cách đó không lâu, CLB TP.HCM cũng chỉ có một trận hòa trên sân khách trước Yangon United tại bảng F.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất